Nội Dung Chính
Nhiều khách hàng gặp phải trường hợp sử dụng dịch vụ COD nhưng đến khi giao hàng thì hàng bị hủy do không liên lạc được với người nhận. Vậy có cách nào để bạn có thể giao lại đơn hàng khi gặp phải tình huống này không?
Thương mại điện tử ngày càng phát triển, các dịch vụ vận chuyển cũng hoàn thiện hơn, nhất là đối với dịch vụ ship COD – đây là dịch vụ vận chuyển được nhiều người dùng Việt Nam sử dụng nhất hiện nay. Nhưng bên cạnh sự thuận tiện mà nó có được cũng khá nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao hàng. Nhất là trường hợp hàng không thể đến tay người nhận, dẫn đến người gửi bắt buộc phải nhận hàng về hoặc tốn thêm một khoản phí để giao lại đơn hàng.
Các trường hợp đơn hàng bị hủy, không giao được hàng
- Hầu hết hiện nay người mua hàng online đều là học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng nên rất khó có thể nhận hàng tại nhà. Vì thế có những trường hợp người mua thay đổi địa chỉ nhận hàng sau khi hàng đã rời kho, dẫn đến hàng được giao không đến được tay người nhận.
- Người nhận không nhận điện thoại liên lạc của nhân viên giao nhận. Đây là trường hợp không phải hiếm gặp và là nguyên nhân nhiều nhất dẫn đến đơn hàng giao nhận bị hủy. Vì vậy, người nhận cần túc trực điện thoại thường xuyên vào ngày giao hàng.
- Một số trường hợp thông tin địa chỉ trên đơn hàng ghi không chính xác, dẫn đến nhân viên giao nhận không thể tìm thấy địa chỉ người nhận.
Quy trình giải quyết đơn giao hàng bị hủy
- Khi đơn hàng của bạn gặp phải các trường hợp trên, bắt buộc nhân viên giao nhận của Indochinapost Logistics phải xác nhận đơn hàng này của bạn đã bị hủy.
- Khi đó, hàng sẽ được chuyển về kho và nhân viên sẽ thông báo trên hệ thống quản lý cũng như thông tin cho bạn biết rằng đơn hàng đã bị hủy.
- Hàng hóa sẽ được gửi lại cho người gửi trong những ngày tiếp theo.
Làm cách nào để yêu cầu giao lại đơn hàng đã hủy
Trong trường hợp vì vướng phải một số lý do bất khả kháng mà người nhận không thể nhận đơn hàng nhưng vẫn muốn nhận hàng hóa đó. Bạn chỉ cần xác nhận lại thông tin một cách chính xác, thời gian giao hàng phù hợp và nhắc người nhận phải luôn túc trực điện thoại vào ngày giao hàng.
Tiếp theo, khách hàng có thể liên hệ với nhân viên của Indochinapost Logistics để lên lại đơn hàng giao mới. Đơn hàng sẽ được thực hiện tại kho nếu hàng hóa vẫn chưa được gửi về cho người nhận. Khâu đóng gói và thông tin hàng hóa sẽ được Indochinapost Logistics hoàn thành thông qua thông tin xác nhận lại từ người gửi hàng.