Nội Dung Chính
Hiện nay, trong dịch vụ chuyển gửi hàng hóa có nhiều hình thức giao hàng khác nhau, một trong số đó là hình thức giao hàng nhiều lần. Vậy giao hàng nhiều lần là gì? ý nghĩa của hình thức giao hàng này như thế nào? Trách nhiệm của các bên liên quan khi tiến hành dịch vụ giao hàng nhiều lần là gì? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.
Giao hàng nhiều lần là gì?
Giao hàng nhiều lần là một khái niệm mới, gắn liền với sự ra đời của các công ty chuyển phát nhanh, công ty vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp. Chúng ta có thể hiểu việc giao hàng nhiều lần theo cách hiểu sau đây:
Cách hiểu thứ nhất:
Sau khi nhận hàng, các công ty chuyển phát nhanh hoặc đơn vị vận chuyển sẽ chuyển hàng hoá đến chi nhánh gần với địa chỉ giao hàng nhất. Tại văn phòng này, nhân viên giao hàng ở chi nhánh sẽ liên lạc với người nhận để sắp xếp thời gian và giao hàng đến cho người nhận. Như vậy, giao hàng nhiều lần được hiểu là giao hàng thông qua nhiều công đoạn.
Cách hiểu thứ hai:
Trường hợp đơn vị giao không liên lạc được với người nhận theo địa chỉ, hoặc lần đầu không giao thành công, hàng hoá sẽ được lưu tại kho củavà được tiến hành giao lại vào ngày hôm sau. Như vậy giao hàng nhiều lần trong trường hợp này mang tính sự cố. Và khách hàng có thể phải trả thêm phí cho lần gửi thứ 2 nếu trong đơn hàng khách hàng ghi sai thông tin.
Cách hiểu thứ 3:
Trong thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng nhiều lần được xem là biện pháp tốt để giữ chân khách hàng trong trường hợp khách hàng không hài lòng về mẫu mã và chất lượng của hàng hóa. Khi đó đơn vị thương mại điện tử sẽ tiến hành giao mẫu hàng khác cho khách hàng để tới khi nào 2 bên đạt được sự nhất trí và đi đến giao dịch.
Dịch vụ giao hàng nhiều lần trong thương mại điện tử
Để làm hài lòng nhu cầu của khách hàng và gia tăng thị phần thì hiện nay các công ty thương mại điện tử đã và đang áp dụng hình thức giao hàng nhiều lần. Dịch vụ này nằm trong chính sách chính sách đổi trả, hoàn tiền nhằm giữ chân khách hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng và thích ghé qua cửa hàng online của bạn nhiều hơn nếu bạn nới lỏng các chính sách đổi trả, hoàn tiền trong trường hợp hàng hóa bị khiếm khuyết, hư hỏng hay đơn giản là không ưng ý. Như chúng ta đã biết, nếu như việc mua hàng không được thử, thì khách hàng của bạn sẽ dễ dàng rời sang website khách để mua hàng nếu họ không được đổi trả thoải mái do đó việc cho phép hoàn trả và tiến hành giao hàng nhiều lần là điều vô cùng cần thiết.
Chính sách miễn phí đổi trả và nhanh chóng kèm theo dịch vụ giao hàng nhiều lần đôi khi khiến khách hàng của bạn “nể” vì sự nhiệt tình và chu đáo phục vụ. Và điều đó giúp bạn tạo được sự hứng thú để khách hàng quay lại mua hàng. Điều này có thể làm giảm đáng kể chi phí quảng cáo và hơn nữa, bạn đã thực hiện được marketing giá rẻ.
Và khi khách hàng của bạn quay lại shop lần 2, 3… thì họ sẽ chi tiêu nhiều hơn khi mua hàng. Do vậy những ích lợi từ chính sách hoàn trả và dịch vụ giao hàng nhiều lần là điều không cần bàn bãi.
Trên đây chúng ta đã cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Giao hàng nhiều lần là gì? Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp khách hàng là các shop bán hàng online, các công ty thương mại điện tử có thể lựa chọn được chính sách kinh doanh cũng như hình thức giao hàng phù hợp.