Nội Dung Chính
Hiện nay dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa là hình thức vận tải được nhiều người sử dụng, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hội nhập ngày càng sâu rộng. Với những ưu điểm vượt trội về thời gian vận chuyển, dịch vụ này cho phép khách hàng vận chuyển hàng hóa đến tay người nhận với thời gian nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý, dịch vụ chuyển phát nhanh của các hãng bưu điện hiện nay không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật, do đó khách hàng cần chú ý để bố trí kế hoạch gửi chuyển phát nhanh của mình.
Chuyển phát nhanh bưu điện không làm việc vào thứ 7 chủ nhật
Dịch vụ EMS là dịch vụ chuyển phát nhanh quốc doanh do tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam – VNPT cung cấp. Dịch vụ này đã có ở 63 Bưu điện tỉnh, thành phố trên cả nước với chỉ tiêu thời gian toàn trình từ 24 đến 72 tiếng, khối lượng tối đa đến 30 kg. Và đặc biệt là chỉ tiêu thời gian toàn trình của bưu gửi EMS không kể các ngày nghĩ cuối tuần, ngày lễ, Tết. Do đó khách hàng buộc lòng phải trừ hao khoảng thời gian vận chuyển nếu như thời điểm mà khách hàng gửi trùng vào những ngày này.
Cần nhớ rằng, VNPT là tập đoàn nhà nước do đó giờ giấc làm việc của đơn vị nay tiến hành theo giờ hành chính. Thêm vào đó, nếu trong trường hợp địa chỉ người nhận là cơ quan nghỉ làm việc ngày chủ nhật thì sẽ phải cộng thêm 1 ngày khi hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm đến bưu cục phát vào sau giờ làm việc ngày thứ bảy. Nếu địa chỉ người nhận là cơ quan nghỉ làm việc các ngày thứ bảy và Chủ Nhật thì sẽ phải cộng thêm 02 ngày khi bưu phẩm đến bưu cục phát vào sau giờ làm việc ngày thứ sáu.Chính yếu tố giờ giấc hành chính đã khiến cho thời gian chuyển phát nhanh không diễn ra như mong muốn của khách hàng. Bản thân khách hàng cũng không có quyền khiếu kiện về sự chậm chễ của dịch vụ này vì cơ quan bưu điện, bưu cục sẽ có rất nhiều lý do khác nhau để viện dẫn. Thêm vào đó, sự trùng chéo, phức tạp của cơ quan bưu điện bên gửi và cơ quan bên nhận cũng chính là lý do khiến cho bưu hàng của bạn chậm chễ. Trên thực tế, nhiều bưu phẩm gửi từ Hà Nội đi vào miền Trung phải mất tới 4 ngày mới tới nơi. Lý do nhiều khi rất đơn giản bởi khách hàng đã gừi vào chiều thứ 6, toàn trình của đường thư mất thêm hai ngày thứ 7 và chủ nhật là ngày nghỉ nên chiều thứ 2 mới nhận được. Tuy khách hàng bực mình, công ty mang tiếng nhưng thực tế bưu phẩm gửi đi vẫn đúng với quy trình đường thư. Đây là lí do mà khách hàng nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của các hãng tư nhân như Indochinapost.
Chuyển phát nhanh của các công ty vận chuyển có làm việc vào thứ 7 chủ nhật không?
Hiện nay, nhiều công ty vận chuyển tư nhân đã ra đời, góp phần giảm tải cho các cơ quan bưu điện, bưu cục nhà nước cũng như đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Indochinapost chính là một trong số đó.
Hiện nay Indochinapost đang tiến hành dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa áp dụng đối với tất cả các loại hàng hóa. Đặc biệt, dịch vụ chuyển phát nhanh của Indochinapost không có sự giới hạn về thời gian và giờ giấc. Indochinapost làm việc theo hình thức 24/7. Bất kể thời điểm nào, ban đêm hay ban ngày, ngày thường hay ngày nghỉ, khách hàng chỉ cần gọi điện đến đường dây nóng của Indochinapost, đội ngũ nhân viên sẽ nhanh chóng có mặt để nhận hàng và chuyển hàng đến cho khách hàng. Theo đó, thông thường, đối với dịch vụ chuyển phát nhanh của Indochinapost thì thời gian muộn nhất sẽ là:
+ Đối với vận chuyển nội thành:
Thời gian chuyển phát nhanh trong phạm vi các thành phố nhỏ có thể mất từ 2- 3 tiếng, tại các thành phố lớn và chuyển phát vào giờ cao điểm thì có thể lên đến 3h. Muộn nhất là trong ngày.
+ Đối với vận chuyển nội địa:
Thời gian muộn nhất tùy thuộc vào khoảng cách nơi gửi và nhận. Nếu là những tỉnh lân cận, thời gian có thể trong ngày hoặc 1 ngày. Chuyển phát nhanh đi các tỉnh xa muộn nhất là 4 đến 5 ngày. Nếu về các xã huyện vùng hẻo lánh thời gian có thể lâu hơn.
Trên đây, chúng ta đã cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi: Chuyển phát nhanh có làm việc vào thứ 7 chủ nhật hay không? Hi vọng với những chia sẻ này khách hàng có thể chủ động lựa chọn được hình thức cũng như các công ty vận tải phù hợp nhất.