Nội Dung Chính
Nhận thấy nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang tăng cao trong những năm gần đây, nhiều công ty vận tải đường bộ đã ra đời và có thể nói là một sự bùng nổ về số lượng. Bùng nổ số lượng gây ra nhiều thách thức cho công ty vận tải nhưng để lại nhiều điều rất đáng mong đợi.
Số lượng công ty vận tải đường bộ tăng mạnh
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi kèm với yêu cầu nhanh chóng – tiện lợi đòi hỏi một số lượng lớn các công ty vận tải đường bộ. Hiện nay, hầu hết ở các tỉnh thành trên toàn quốc đều có công ty vận tải, tuy nhiên tập trung số lượng lớn ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các thành phố cảng biển như Hải Phòng,… Phạm vi hoạt động của các công ty không giống nhau, có công ty hoạt động trong một khu vực nhưng cũng có công ty nhận vận chuyển hàng hóa toàn quốc, thậm chí làm việc 24h/24h.
Bùng nổ số lượng gây ra những thách thức gì cho các công ty vận tải?
Việc tăng số lượng các công ty vận tải quá nhanh trong cùng một thời điểm vừa gây ra những bất lợi vừa đem lại những thuận lợi. Hai mặt này đều xảy ra đối với cả hai đối tượng: khách hàng và các công ty vận tải đường bộ.
Đối với khách hàng, việc có nhiều công ty vận tải giúp họ thuận lợi trong việc tìm kiếm nhưng lại gây khó khăn trong việc lựa chọn công ty nào để sử dụng dịch vụ. Đây chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng đối với khách hàng vì họ không thể biết được số lượng có đi cùng với chất lượng hay không? Công ty vận tải nào tốt và đáng tin cậy? Những băn khoăn ấy sẽ làm khách hàng dần cẩn trọng hơn, e dè hơn trong việc tiếp xúc với các công ty mới, và quyết định quay trở lại lựa chọn những công tyhọ đã từng sử dụng. Điều này gây cản trở cho các công ty vận tải mới.
Đối với các công ty vận tải đường bộ, sự bùng nổ số lượng gây ra mức độ cạnh tranh lớn, đòi hỏi các công ty phải suy nghĩ, tìm ra những điểm mới trong dịch vụ để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Với những băn khoăn của khách hàng đã được nói ở trên, việc tạo chỗ đứng cho công ty, đặc biệt với những công ty vận tải mới là một thách thức rất lớn. Vì việc này vừa cần thời gian, công sức và sự nhạy bén trong hoạt động. Nhưng mặt tốt của sự cạnh tranh lớn là các công ty sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất có thể.
Các công ty vận tải ứng dụng công nghệ để đối mặt với thách thức
Khi công nghệ 4.0 đang mang lại rất nhiều lợi ích thì không lí do gì các công ty vận tải lại không lựa chọn ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả hoạt động của công ty mình. Rất nhiều công ty đã sử dụng những ứng dụng để đem lại sự thuận tiện cho khách hàng. Nói đến điều này không thể không nhắc đến Indochinapost – công ty ứng dụng công nghệ vận tải. Với ứng dụng cùng tên – Indochinapost – công nghệ được cố vấn trực tiếp từ Giám Đốc Công Nghệ và Giám Đốc Sản Phẩm UBER tại Mỹ, Indochinapost đang thực hiện nhiệm vụ kết nối các chủ hàng và chủ xe trên toàn quốc. Giúp các doanh nghiệp tìm xe chở hàng nhanh nhất và giúp các tài xế khắc phục tình trạng xe chở “rỗng” chiều về. Indochinapost mặc dù là công ty trẻ nhưng đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ phía các đối tác và khách hàng. Indochinapost luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và uy tín nhất.