Nội Dung Chính
Trong quá trình giao hàng chắc chắn không thể tránh khỏi những rủi ro như hư hỏng, mất hàng hóa. Đặc biệt với những loại hàng hóa như thiết bị điện tử thì nếu chẳng may xảy ra hư hỏng thì thiệt hại là không hề nhỏ. Vậy bạn cần làm gì nếu chẳng may đồ điện tử gặp vấn đề khi vận chuyển?
Phương án xử lý khi đồ điện tử hư hỏng trong quá trình giao hàng
Thiết bị điện tử hư hỏng do ngấm nước
Thiết bị điện tử là loại hàng hóa rất dễ bị hư hỏng trong quá trình giao hàng, nếu không được đóng gói và vận chuyển hàng hóa cẩn thận thì chỉ cần những tác động bên ngoài có thể khiến đồ điện tử gặp vấn đề.
Nếu đồ điện tử bị sự cố ngấm nước do trời mưa hoặc rơi rớt vào những khu vực có nước thì điều đầu tiên bạn cần làm là tháo rời những thiết bị điện tử. Trong đó những bộ phận như pin, vi mạch bên ngoài cần được tách rời để tránh thiệt hại năng hơn. Sau đó các bộ phận điện tử phải được làm khô bằng nhiều cách hoặc an toàn hơn nên mang đến những cơ sở sữa chữa uy tín. Nếu bộ phận bị hư hỏng nhạy cảm, không có khả năng chịu nước thì thiết bị điện tử khó có thể hoạt động bình thường như lúc đầu.
Đồ điện tử hư hỏng vì chấn động ngoại lực
Chấn động ngoại lực do va chạm trong quá trình giao hàng là một trong những nguyên nhân phổ biến đẫn đến hư hỏng cho thiết bị điện tử. Đồ điện tử được cấu thành từ các linh kiện với nhiều kích thước khác nhau nên dễ bị tác động khi xảy ra va đập. Trong trường hợp này, nếu chẳng may xảy ra rơi rớt hàng hóa thì cần yêu cầu nhân viên vận chuyển tạm thời dừng việc di chuyển hàng hóa.
Càng di chuyển thì khu vực bị hư hỏng có khả năng ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong thiết bị điện tử. Nếu thiết bị điện tử có thể tháo rời và bộ phận bị hư hỏng khi dính đến các phần khác của thiết bị, có thể tháo rời ngay lập tức để vận chuyển phần bị hư hỏng riêng và những phần còn nguyên vẹn có thể tiếp tục vận chuyển. Đồng thời khi đã xảy ra va chạm chắc hẳn lớp vỏ đóng gói hàng hóa cũng bị hư hỏng, người vận chuyển nên thay thùng gỗ, xốp đóng hàng mới giúp hàng hóa được an toàn cho chặng đường di chuyển.
Liên hệ với đơn vị giao hàng có trách nhiệm xử lý
Nếu xác định trách nhiệm để xảy ra hư hỏng hàng hóa trong quá trình giao hàng thuộc về đơn vị vận tải bạn cần liên hệ ngay với bộ phận có trách nhiệm xử lý bồi thường. Để có thể tìm ra phương án xử lý kịp thời nếu cho đơn hàng vận chuyển của bạn, đồng thời ngoài việc khắc phục kịp thời nếu hàng hóa có thể sửa chữa được còn có thể yêu cầu bồi thường trên phần thiệt hại do việc vận chuyển.
Hầu hết các công ty chuyển phát nhanh hiện nay đều có chính sách bồi thường cho hàng hóa xảy ra sự cố khi vận chuyển. Tuy nhiên để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy đến, người gửi nên lựa chọn công ty giao hàng thu tiền uy tin, chuyên nghiệp để hàng hóa được vận chuyển an toàn đến tận tay người nhận vì các thiết bị điện tử đa phần đều có giá trị cao.
Indochinapost Logistics đang là dịch vụ vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy trên thị trường, đảm bảo chất lượng hàng hóa cho từng đơn hàng vận chuyển. Ngoài ra, Indochinapost còn hỗ trợ khách hàng mua các loại bảo hiểm hàng hóa nếu cần và luôn kèm theo các chính sách đền bù thích hợp cho khách hàng trong những trường hợp có sự cố xảy ra.