Nội Dung Chính
Trong quá trình sử dụng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố khiến hàng hóa không thể đến được tay người nhận. Một trong số những trường hợp dễ xảy ra là khách hàng báo chưa nhận được hàng nhưng bên dịch vụ vận chuyển đã thông báo chuyển hàng thành công. Nếu gặp phải vấn đề trên, bạn có thể xử lý theo các bước như sau:
Kiểm tra thông tin với khách hàng
Trước hết với thông tin công ty dịch vụ ship hàng thu tiền hộ đã giao hàng thành công mà khách hàng của bạn vẫn chưa nhận được hàng, thì bạn nên làm việc và kiểm tra các thông tin giao nhận với người nhận hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra lại thông tin người nhận hàng trực tiếp như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ… có thể người mua hàng không phải là người nhận hàng trực tiếp, họ có thể nhờ người khác nhận hàng hộ.
Khi đơn hàng đã giao hàng đúng nơi do người mua hàng yêu cầu thì trách nhiệm về sản phẩm coi như thuộc về phía khách hàng. Vấn đề nhận thay sản phẩm khi mua bằng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ là điều rất phổ biến với những khách hàng bận rộn hoặc không thường xuyên có mặt tại địa điểm đăng ký nhận hàng.
Kiểm tra tình trạng của đơn hàng đang dùng dịch vụ ship hàng thu tiền hộ với đơn vị vận chuyển
Nếu người nhận thực sự chưa lấy được hàng, bạn cần liên hệ ngay với nhân viên hỗ trợ từ công ty vận chuyển hàng hóa theo số Hotline. Nhân viên hỗ trợ từ tổng đài hoặc trên website có thể giúp bạn kiểm tra tình trạng hàng hóa thông qua việc tra cứu vận đơn, bạn cần chắc chắn rằng hàng hóa đã được giao thành công. Có thể xảy ra trường hợp hệ thống phần mềm của đơn vị vận chuyển đã bị lỗi nên việc thông báo đã giao hàng cho người nhận là thông báo sai.
Với nhiều doanh nghiệp lớn, lượng đơn hàng nhiều thì việc hệ thống xuất hiện lỗi là khó tránh phải vì thế việc kiểm tra chính xác tình trạng đơn hàng là điều cần thiết để giúp bạn và đơn vị vận chuyển cùng thống nhất để đưa ra phương án xử lý. Xác định được vị trí bưu kiện nếu vẫn còn ở bưu cục trên tuyến vận chuyển, ban có thể đẩy nhanh tiến độ giao hàng hoặc hoàn trả lại để lựa chọn cách giải quyết khác.
Thực hiện việc đền bù hoặc giao hàng thay thế cho khách hàng
Mỗi công ty chuyển phát như Giaohangnhanh, Shipchung, Giao Hàng Tiết Kiệm,… sẽ có một quy trình đền bù riêng. Thông thường, khi vẫn chưa xác định được tình trạng đơn hàng từ công ty vận tải thì thông báo với khách hàng về sự cố cũng như gửi hàng thay thế là việc quan trọng cần làm đầu tiên. Cho khách hàng biết về vấn đề đang xảy ra sẽ giúp người nhận thông cảm về tình trạng lỗi giao hàng đang xảy ra. Nếu sự cố xảy ra không thể khắc phục ngay và trách nhiệm không thuộc về người nhận thì việc thông báo cần được ưu tiên thực hiện trước.
Indochinapost Logistics hiện nay là một trong những công ty dịch vụ vận tải cung cấp đa dạng các dịch vụ giao hàng trên toàn quốc. Indochinapost luôn cố gắng mang đến những dịch vụ ship hàng uy tín và chất lượng nhất đến với khách hàng cũng như giảm thiểu tối đa các sự cố có thể xảy ra trong quá trình giao hàng.