Nội Dung Chính
Cũng như những dịch vụ ship hàng khác, dịch vụ ship hàng Hà Nội cũng gặp phải tình trạng kẹt xe hàng ngày khi đi giao hàng. Đặc biệt là những đơn hàng hẹn giờ giao bị rơi vào khung giờ này thì lại càng gặp khó khăn. Để dự trù cho tình huống này, đơn vị vận chuyển đã có những phương án hỗ trợ thiết thực để giúp nhân viên dễ dàng thực hiện công việc giao hàng cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất.
Giao hàng giờ cao điểm là những giờ nào?
Giờ cao điểm của dịch vụ giao hàng không những tính theo giờ cao điểm lưu thông phương tiện giao thông hàng ngày mà còn tính thêm cả những khung giờ giao điểm của công ty vận tải hàng hóa.
Theo đó, những đơn hàng rơi vào khung giờ dưới đây là khung giờ cao điểm:
- Khung giờ có nhiều người sử dụng liên quan đến dịch vụ vận chuyển như: giờ tan tầm, giờ trưa, giờ kẹt xe, giờ cấm, lễ tết…
- Khung giờ cao điểm trùng với sự kiện của đơn vị kinh doanh như: khai trương, giảm giá khuyến mại lớn…
- Khung giờ cao điểm đơn vị vận chuyển như thiếu nhân sự, giảm giá, khuyến mãi…
Đặc điểm của của những đơn hàng giao giờ cao điểm là bị ảnh hưởng về thời gian cũng như tốc độ giao hàng. Số lượng đơn hàng lớn, mà đơn hàng lại mang tính chất gấp, cần giao đúng giờ sẽ là “thử thách” không hề nhỏ cho đơn vị vận chuyển?
Shipper sẽ làm gì để “vượt qua” trình trạng kẹt xe giờ cao điểm?
Lên phương án giải quyết triệt để tình trạng giao hàng giờ cao điểm một cách tối ưu là mong muốn của khá nhiều đơn vị vận chuyển. Một khi phương án này được áp dụng và mang lại hiệu quả thì nó sẽ giúp mang lại cho đơn vị vận chuyển giải quyết được bài toán vận chuyển giờ cao điểm còn tồn đọng.
Một số giải pháp mà shipper có thể áp dụng để vượt qua kẹt xe giờ cao điểm một cách an toàn là:
- Nhận đơn hàng sớm: Nên nhận kế hoạch giao hàng hóa sớm để định liệu được số lượng đơn hàng, loại hàng, kích thước, địa điểm kho nhận để lên kế hoạch cơ bản ship hàng cho hiệu quả.
- Phân loại đơn hàng: Việc phân loại đơn hàng theo tình trạng hàng hóa cũng như theo tuyến đường ship hàng sẽ mang lại hiệu quả cho việc ship hàng.
- Phân tuyến đường ship hàng cho hiệu quả: Sau khi có được danh sách hàng hóa cần ship, cần lên tuyến đường dự trù sẽ đi qua nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu, tránh mất quá nhiều thời gian cho một điểm giao hàng. Vì mỗi lần giao hàng hầu như nhân viên phải thực hiện đồng thời rất nhiều đơn hàng.
- Báo trước với khách hàng: Kiểm tra thông tin hàng hóa và báo trước khoảng thời gian dự kiến giao hàng với khách hàng nhằm tối ưu thời gian giao hàng. Tránh tình trạng trễ một điểm kéo theo trễ nhiều điểm giao hàng khác.
- Kiểm tra lại tình hình giao thông: Trước khi xuất phát đến một điểm nào đó, khách hàng có thể kiểm tra lại tình trạng giao thông tại điểm đó cũng như xung quanh nhằm định hướng được đường đi cũng như phương án xử lý nếu chẳng may gặp sự cố phát sinh.
Hiện nay, Indochinapost Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp,vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với đội ngũ shipper chuyên nghiệp giúp đảm bảo thời giangửi hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Indochinapost luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.