Nội Dung Chính
Quản lý dự án là một kỹ năng rất quan trọng trong làm kinh doanh. Để làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, kỹ năng quản lý dự án là không thể thiếu được đối với người chủ doanh nghiệp cũng như các nhân viên. Quản lý dự án không chỉ có giá trị trong doanh nghiệp mà còn có giá trị trong mọi mặt của cuộc sống. Nhưng làm sao để có thể quản lý dự án một cách tốt nhất cũng như để dự án đạt được kết quả thành công? Đây là công việc không hề đơn giản. Qua bài viết dưới đây, mình sẽ giới thiệu tới các bạn phương pháp quản lý dự án kinh doanh tối ưu, đem lại hiệu quả nhất.
Quản lý dự án kinh doanh là gì?
Để quản lý dự án kinh doanh, bạn cần xác định mục tiêu, hoạch định công việc, quản lý về nguồn nhân lực, phân công công việc, quản lý thời gian, quản lý chi phí, quản lý chất lượng sản phẩm, khích lệ nhân viên, vận hành và kiểm soát, quản lý làm việc nhóm, ứng phó với các vấn đề phát sinh và mâu thuẫn trong công việc, quản lý rủi ro…
Rõ ràng để quản lý dự án kinh doanh bạn cần tiến hành rất nhiều giai đoạn, công việc khác nhau. Làm sao để thực hiện được tốt tất cả các giai đoạn đó. Công ty Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp Indochinapostxin giới thiệu tới bạn khóa học quản lý dự án kinh doanh. Khóa học sẽ trang bị cho bạn các kiến thức và kỹ năng thực hành các nội dung quản lý dự án từ khâu chuẩn bị dự án đến triển khai và trong suốt cả quá trình hoạt động của dự án cho đến khi kết thúc hoạt động của dự án.
Thông tin khóa học
- Địa điểm: giảng dạy trực tiếp tại doanh nghiệp của các bạn hoặc hội trường Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp Indochinapost
- Nội dung khóa học:
STT | CHUYÊN ĐỀ | NỘI DUNG |
1 | Cơ sở lý thuyết về quản lý dự án | Giới thiệu |
Vòng đời của dự án và tổ chức | ||
Quy trình quản lý dự án | ||
2 | Quản lý tích hợp dự án | Xây dựng điều lệ dự án |
Xây dựng kế hoạch quản lý dự án | ||
Chỉ đạo và quản lý công việc dự án | ||
Theo dõi và kiểm soát công việc dự án | ||
Thực hiện kiểm soát thay đổi tích hợp | ||
Kết thúc dự án | ||
3 | Quản lý phạm vi đầu vào, phương tiện, kỹ thuật, và đầu ra của dự án | Thu thập các yêu cầu |
Định nghĩa phạm vi | ||
Xây dựng bản công việc chi tiết (WBS) | ||
Điều chỉnh phạm vi | ||
Kiểm soát phạm vi | ||
4 | Quản lý thời gian dự án | Xác định các hoạt động |
Trình tự các hoạt động | ||
Dự tính các nguồn lực | ||
Dự tính thời gian thực hiện | ||
Xây dựng thời gian biểu | ||
Quản lý thời gian biểu | ||
5 | Quản lý chi phí dự án | Dự tính chi phí |
Xác định ngân sách | ||
Quản lý chi phí | ||
6 | Quản lý chất lượng dự án | Lập kế hoạch chất lượng |
Xác định việc đảm bảo chất lượng | ||
Quản lý chất lượng | ||
7 | Quản lý nhân lực dự án | Xây dựng kế hoạch nhân lực |
Tập hợp nhóm dự án | ||
Xây dựng nhóm dự án | ||
Quản lý nhóm dự án | ||
8 | Quản lý truyền thông dự án | Xác định các bên liên quan |
Lập kế hoạch truyền thông | ||
Công bố thông tin | ||
Quản lý kỳ vọng của các bên liên quan | ||
Báo cáo kết quả | ||
9 | Quản lý rủi ro dự án | Lập kế hoạch quản lý rủi ro |
Xác định các rủi ro | ||
Phân tích rủi ro định tính | ||
Phân tích rủi ro định lượng | ||
Lập kế hoạch xử lý rủi ro | ||
Xử lý và kiểm soát rủi ro | ||
10 | Quản lý mua sắm dự án | Lập kế hoạch mua sắm |
Thực hiện mua sắm | ||
Quản lý mua sắm | ||
Kết thúc mua sắm |
Các học viên sẽ được học hỏi và trải nghiệm song song cùng với phần thực hành trong suốt khóa học để người học có thể lĩnh hội sâu sắc qua thực tế. Ngoài ra học phần cũng cung cấp kiến thức để người học có thể chuẩn bị cho các bài kiểm tra của PMI (Viện quản lý dự án) để có thể lấy được chứng nhận của PMI về quản lý dự án.
Các bạn còn do dự hay băn khoăn điều gì? Hãy nhanh tay đăng kí với chúng tôi ngay hôm nay để tham gia khóa học này.