Nội Dung Chính
Đối tác chuyển phát nhanh Quantel Việt nam – Indochinapost
Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển
Công ty Quantel được thành lập năm 1989 có trụ sở chính tại Singapore, Quantel là một công ty đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ đến khách hàng đồng thời là một đối tác tin cậy trong việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cao thỏa mãn các nhu cầu của thị trường.
Năm 2017, công ty trở thành công ty của công ty con Chroma tại Đài Loan.
-
- Công ty Chroma được thành lập năm 1984, bởi CEO Leo Hoang tại Đài Loan
- Hiện nay công ty có 1.993 nhân viên trên toàn thế giới, và có 17 chi nhánh ở rất nhiều nước như: Singapore, Việt Nam, Hồng Kong,Mỹ, Nhật Bản. Công ty cũng có 68 nhà phân phối trên toàn thế giới
- Hiện tại, Quantel đang là nhà phân phối độc quyền cho các hãng : Emtest, Narada, Adlink, Time Electronic,..vv
Công ty đang là đối tác của rất nhiều khách hàng lớn, điển hình như:
- Panasonic
- Sony
- Cannon
- Sanyo
- Yamaha
- Samsung
Các sản phẩm Indochinapost kết hợp vận chuyển với Quantel Vietnam:
– Các thiết bị đo lường, phân tích, kiểm tra và hiệu chuẩn điện tử
– Thiết bị và giải pháp đo lường tương thích điện tử (EMC)
– Cung cấp các dịch vụ sửa chữa và hiệu chuẩn thiết bị đo lường
– Cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị đo lường
Các giải pháp công nghệ Quantel đang áp dụng:
- Giải pháp kiểm tra pin/acquy
- Giải pháp kiểm tra tivi, LCD
- Giải pháp kiểm tra an toàn điện
- Giải pháp kiểm tra Led, Nguồn Led
- Giải pháp kiểm tra linh kiện điện tử
- Giải pháp điện tử công suất nguồn điện
Khảo sát các hoạt động chính của phòng kinh doanh Quantel
a. Chức năng
Phòng kinh doanh là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về công tác bán các sản phẩm&dịch vụ của công ty;
Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát triển thị trường;
Công tác xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng,
Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao.
Cụ thể tại tổng công ty, tức công ty Chroma, quỹ của công ty sẽ tập trung chủ yếu vào phát triển nguồn nhân lực, và R&D. Có đến 555 nhân viên ( 38%) là nhân viên liên quan đến R&D.
b. Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ chung
- Thực hiện xây dựng chiến lược, kế hoạch ngân sách hàng năm, kế hoạch ngân sách hằng năm, kế hoạch công việc của Phòng từng tháng để trình tổng giám đốc phê duyệt
- Tổ chức bộ máy nhân sự, phân công công việc trong Phòng để hoàn thành ngân sách năm, kế hoạch công việc của phòng/ban đã được phê duyệt từng thời kì
- Thực hiện các báo cáo nội bộ theo quy định của công ty và các báo cáo khác theo yêu cầu của Ban điều hành
- Xây dựng các quy trình, quy định nghiệp vụ thuộc lĩnh vực của Phòng, đánh giá hiệu quả các quy trình, quy định này trong thực tế để liên tục cải tiến, giúp nâng cao hoạt động của công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Ban điều hành phân công
- Lĩnh vực Quan hệ khách hàng
- Tham mưu xây dựng chính sách bán hàng, bao gồm chính sách về giá, khuyến mãi, chiết khấu và các chương trình quảng bá, tiếp cực đến khách hàng để trình Giám đốc phê duyệt.
- Đề xuất chính sách cho khách hàng, nhóm khách hàng, trình Giám đốc và thực hiện theo chính sách được phê duyệt.
- Đề xuất chính sách cho khách hàng, nhóm khách hàng, trình Tổng giám đốc và thực hiện theo chính sách được phê duyệt.
- Lập mục tiêu, kế hoạch bán hàng và thực hiện triển khai bán các sản phẩm và dịch vụ thuộc chứng năng nhằm đạt được mục tiêu đã được Giám đốc phê duyệt trước đó
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của công ty
- Tìm kiếm, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách hàng theo chính sách của công ty
- Thu thập và quản lý thông tin khách hàng và hồ sơ khách hàng theo quy định. Đầu mối về việc thu thập, quản lý thông tin khách hàng để phục vụ cho công tác đánh giá xếp hạng khách hàng, thẩm định và tái thẩm định các hồ sơ khách hàng.
- Lĩnh vực phát triển sản phẩm
- Định kỳ thu thập và phân tích thông tin ngành, nhu cầu của thị trường nhằm tham mưu cho ban điều hành định hướng, định vị thị trường, định vị sản phẩm theo nhu cầu của thị trường
- Định kì, đầu mối trong việc đánh giá hiệu quả các sản phẩm và dịch vụ hiện tại, từ đó phân tích, nghiên cứu để thực hiện việc cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ công ty
- Thực hiện việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
- Đầu mối xây dựng các quy trình, quy chế liên quan đến sản phẩm và bán sản phẩm&dịch vụ của công ty.
c. Mối quan hệ
- Mối quan hệ với các phòng ban:
Phối hợp thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động chức năng, nhiệm vụ nêu trên
- Mối quan hệ với phòng thẩm định,giám sát
- Phối hợp với phòng thẩm định và giám sát thực hiện đánh giá, thẩm định khách hàng .
- Giám sát hoạt động kinh doanh
- Mối quan hệ với phòng hành chính, nhân sự
- Phối hợp xây dựng cơ cấu tổ chức, phát triển nguồn nhân lực của phòng phù hợp với chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.
- Mối quan hệ với phòng Kế toán- Nhân sự
- Thực hiện các hướng dẫn của phòng kế toán để đảm bảo đúng quy định về chế độ kế toán trong hoạt động chi tiêu của phòng.