Với lượt chạy từ 3 đến 4 chuyến/ngày, những dòng xe tải 10 tấn (3 chân) thùng bạt liên tục nhận được nhiều đơn đặt hàng vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi Vinh, Nghệ An.
Với những loại xe tải 10 tấn, muốn nhận hàng ở trong thành phố thì cách duy nhất là sử dụng các xe trọng tải từ 1,4 tấn trở xuống tăng bo hàng hóa ra bãi tập kết. Đúng 14h30 chiếc xe 10 tấn (3 chân)thùng bạt xuất phát từ bãi Đuôi Cá (Hoàng Mai). Dự tính thì khoảng 20h30 xe sẽ chạm đất Vinh, Nghệ An. Cơ sở hạ tầng giao thông đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi Vinh,Nghệ An được nhanh chóng và hiệu quả. Hai cung đường huyết mạch chính để đi là Quốc Lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Chọn đi cung đường nào là tùy vào nhu cầu và đích đến của từng chuyến hàng. Tuy nhiên, nếu điểm xuất phát là ở bến xe Đuôi Cá như chuyến hàng 10 tấn này thì chắc chắn các lái xe sẽ chọn đi Quốc Lộ 1A. Đường đẹp tuy nhiên lái xe nhiều lúc cũng sẽ khá căng thẳng vì mật độ giao thông cao (đặc biệt là vào những lúc cao điểm). Bên cạnh đó, Quốc Lộ 1A còn đi qua nhiều thị trấn, thị xã nên tốc độ không đều.
Lái xe Hoàng Công Hiếu chia sẻ : ” Đi đường 1 thì nên cẩn thận, cần chú ý chấp hành theo đúng chỉ dẫn của các biển hạn chế tốc độ. Vì gần như cú có biển hạn chế tốc độ là sẽ có lực lượng chức năng chốt bắn tốc độ, kể cả đường cao tốc Cầu Giẽ, Ninh Bình. Các laí xe cần lưu ý những đoạn đường như: Cuối đường Cầu Giẽ – Ninh Bình, chuẩn bị vào làn soát vé, hạn chế từ 100 km/h xuống 80km/h rồi xuống 60km/h. Đoạn Tam Điệp : đường dài (Từ ngã ba đèn xanh đèn đỏ đường rẽ đi Nho Quan,Ninh Bình sang đến tận đất Thanh Hóa. Hai đoạn trong địa phận tỉnh Thanh Hóa là Đoạn đường tránh (50 km Zone) và thị trấn Quảng Xương và thị trấn Tĩnh Gia. Đến đất Nghệ An thì có đoạn Hoàng Mai và Quán Hành (của ngõ Vinh)”.
Vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đến Vinh, Nghệ An là 280 km. Nhưng nếu phát sinh thêm một điểm trả hàng nữa tại Cửa Lò thì lái xe lại tiếp tục nhập vào Quốc Lộ 46 để đến điểm trả hàng tiếp theo. Quốc Lộ 46 được chia thành 2 nhánh là 46A và 46B, đều là tuyến giao thông huyết mạch của Tỉnh Nghệ An.Trong đó Quốc Lộ 46A có điểm đầu đặt tại cảng Cửa Lò (Thị xã Cửa Lò), kết thúc tại điểm giao với Quốc Lộ 15 ở thị trấn Đô Lương. Từ cảng Cửa Lò, chạy theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, Quốc Lộ 46A sẽ đi qua các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương.Năm 2014, Tỉnh Nghệ An tiếp tục đưa Quốc Lộ 46B vào sử dụng. Điểm đầu tuyến là nơi giao cắt với Quốc Lộ 46A gần cầu Rô(vượt sông Lam), kết thúc cũng tại thị trấn Đô Lương. Quốc Lộ 46B được đưa vào sử dụng đã góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông qua thành phố Vinh. Đồng thời, đây cũng được coi là tuyến đường đặc biệt, quan trọng trong sự phát triển hành lang kinh tế Đông – Tây, kết nối vận tả hàng hóa cửa khẩu Thanh Thủy đi cảng Cửa Lò – Thành Phố Vinh quê Bác và khu di tích Kim Liêm (Nam Đàn) cũng được rút ngắn lại rất nhiều.
Nếu ai đã từng vận chuyển hàng hóa tới Nghệ An nhiều lần chắc chắn hẳn cũng nhận ra xứ Nghệ giờ đây đổi thay rất nhiều, khoác lên mình một diện mạo mới khang trang, cảnh quan, kiến trúc hiện đại. Đâu đó vẫn vang vọng mãi câu thơ ” Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, non xanh nước biếc như tranh họa đồ”./.