Công ty vận tải hàng hóa chuyên tuyến Kiên Giang, Cà Mau với điểm đầu nhận hàng tại phường 9, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau và trả hàng tại ngã ba Tắc Cậu, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành.
Công ty Vận Tải Indochinapost Giờ là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa rất uy tín với năng lực vận tải đạt trên 100 đầu xe các loại bao gồm: xe taxi tải 1,25 tấn và 1,4 tấn; xe tải 2,5 tấn – 3,5 tấn – 5 tấn – 8 tấn – 10 tấn – 15 tấn – 27 tấn, các loại xe tải cẩu, xe cẩu tự hành, xe container nóng lạnh 20 feet và 40 feet… Với thế mạnh của mình, Indochinapost không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thêm nhiều đầu xe tải trọng các loại để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng và của thị trường. Đồng thời, mở rộng mạng lưới vận chuyển đi khắp các tỉnh thành miền Bắc, miền Trung và đặc biệt là tại miền Nam. Do vậy, những năm gần đây, các chuyến vận chuyển hàng hóa về vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long tăng lên rất mạnh cả về số lượng và chất lượng. Thậm chí, Indochinapost đã xây dựng vững mạnh mạng lưới vận chuyển chuyên tuyến về nhiều tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ, trong đó có Kiên Giang và Cà Mau.
Là một công ty vận tải hàng hóa chuyên tuyến Kiên Giang, Cà Mau, quốc lộ 63 hẳn đã quá quen thuộc với nhiều lái xe của Indochinapost. Chia sẻ với chúng tôi về cung đường đi, lái xe Nguyễn Xuân Bách cho biết: “Vận chuyển hàng hóa từ Kiên Giang tới Cà Mau thì quốc lộ 63 là cung đường lý tưởng nhất. Bạn sẽ đi qua 4 huyện thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang là Châu Thành, An Biên, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận. Tiếp theo đó là huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Cuối cùng, xe tải sẽ tới thành phố Cà Mau để trả hàng, kết thúc lịch trình”.
Lái xe Hoàng Thế Anh tiếp lời: “Trước đây, lưu thông trên quốc lộ 63, chúng tôi phải đi qua phà Tắc Cậu, nằm trên hai con sông Cái Lớn và sông Cái Bé. Từ Cà Mau đến phà tắc cậu, đường hơi hẹp và mất khoảng 3 tiếng đồng đồ lái xe nếu là ban ngày. Còn buổi tối thì chạy xe nhanh hơn, xuất phát từ Cà Mau lúc 10 giờ đêm thì chỉ khoảng hơn 1 tiếng là phà Tắc Cậu. Bên cạnh đó, lái xe cần chú ý kiểm soát tốc độ, đi đúng tốc độ quy định và phần đường của mình để đảm bảo an toàn giao thông cũng như tránh một số rắc rối không cần thiết”.
Nhưng từ năm 2014 trở đi, hai cây cầu Cái Bé và cầu Cái Lớn được khánh thành và đi vào sử dụng, việc lưu thông vận chuyển hàng hóa được thuận tiện hơn, lái xe cũng như những người tham gia giao thông không còn phải phụ thuộc vào phà Tắc Cậu. Tuy nhiên, do là tuyến giao thông huyết mạch của hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau nói riêng và của cả vùng U Minh Thượng nói chung, nên lưu lượng xe tải chở hàng trên tuyến đường này rất lớn. Vì vậy, một số đoạn tuyến trên quốc lộ 63 đã bị xuống cấp nhiều. Đặc biệt là tại huyện An Biên và huyện U Minh Thượng thuộc tỉnh Kiên Giang, nhiều đoạn đường đã bị sạt lở nghiệm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thậm chí, nhiều đoạn đã sạt lở toàn bộ phần lề đường xuống kênh và áp sát đường nhựa. Trong khi đó, hàng ngày có rất nhiều xe tải vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, xe khách, xe buýt lưu thông với mật độ khá dày, làm tăng áp lực tải trọng trên nền đường yếu, nhất là những đoạn không còn lề đường, kề sát kênh rạch. Trước tình trạng trên, Sở Giao thông vận tải Kiên Giang đã đầu tư hơn 13 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa các đoạn tuyến này, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 năm nay.
Các anh em lái xe vận chuyển hàng hóa chuyên tuyến Kiên Giang, Cà Mau ai nấy đều rất vui mừng khi nghe tin này bởi an toàn của chính lái xe, hàng hóa và phương tiện đều được đảm bảo, hiệu quả chắc chắn sẽ tăng lên rõ rệt. Đồng thời, thúc đẩy các công ty vận tải nâng cao năng lực của mình nhằm tạo ra giá trị thặng dư lớn cho doanh nghiệp và tăng thu nhập cho nhân viên trong công ty.