Mạng lưới vận chuyển hàng hóa từ Sài Gòn đi Tiền Giang ngày càng được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Thời gian vận chuyển nhanh, tăng lượt chạy, tạo nền móng vũng chắc cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực vận tải của công ty mình.
Thời gian gần đây, văn phòng đại diện của Indochinapost tại TP Hồ Chí Minh nhận được nhiều đơn hàng vận chuyển hàng hóa từ Sài Gòn đi Tiền Giang. Trong đó, có khá nhiều đơn hàng với khối lượng hàng nhỏ và để tiết kiệm chi phí vận chuyển, khách hàng đã lựa chọn hình thức ghép hàng. Quốc lộ 50 là tuyến đường nối liền từ TP Hồ Chí Minh qua Long An đến Tiền Giang có tổng chiều dài gần 90km. Đây là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP Hồ Chí Minh đi vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại. Điểm đầu tuyến đặt tại Cầu Nhị Thiên Đường, Quận 8, TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Quốc lộ 50 chạy qua huyện Bình Chánh rồi đến địa phận tỉnh Long An. Qua các huyện Cần Giuộc, Cần Đuốc thuộc tỉnh Long An sẽ tới thị xã Gò Công, huyện Chợ Gạo, Tỉnh Tiền Giang, Tuyến Quốc Lộ 50 kết thúc tại Thành Phố Mỹ Tho.
Vận chuyển hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh đi Tiền Giang có nhiều cung đường, trong đó phải kể đến những cung đường sau:
Quốc Lộ 1A : Quốc lộ 1 A đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang có ý nghĩa rất quan trọng đối với giao thông ở miền Tây Nam Bộ. Muốn đi từ TP Hồ Chí Minh về thành phố Cần Thơ hay tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau… và ngược lại, hầu hết người dân đều phải qua đoạn đường này. Lộ trình cụ thể như sau: Xuất phát từ nội thành TP Hồ Chí Minh đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, xe tải rẽ vào quốc lộ 1A đi thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc, rồi qua cầu Bến Lức. Từ cầu Bến Lức, lái xe tiếp tục chạy thẳng qu cầu Tân An là đến thành phố Tân An, Long An. Qua thành Phố Tân An là đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Từ đây sẽ có nhiều tuyến đường khác để đi tới các huyện thành thuộc tỉnh Tiền Giang. Nếu muốn trả hàng tại thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang, xe tải chỉ cần đi thẳng thêm 16 km là tới thành phố. Tuy nhiên, các lái xe thông thạo địa bàn này cho biết : ” Vì là tuyến giao thông huyết mạch của miền Tây Nam Bộ nên cung đường Quốc Lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang có lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Đặc biệt là các đường dẫn lên cầu Rạch Miễu, cầu Mỹ Đức Tây….chưa được mở rộng, cải tạo hoặc xây mới đồng bộ với Quốc lộ 1 nên tạo thành những ” nút thắt chai”. Vào giờ cao điểm hoặc những dịp Lễ, Tết , đây trở thành điểm nóng về giao thông “
Cao tốc TP HCM – Trung Lương : Điểm nhận hàng từ nội thành TP.HCM xe tải di chuyển đến Bình Chánh. Tịa cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, tiếp tục rẽ vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương đi thẳng đường cao tốc khoảng 50 km sau đó rẽ phải vào quốc lộ 1A là tới địa phận tỉnh Tiền Giang.
Quốc lộ 50: Ngoài hai tuyến đường chính đã đề cập ở trên, thì Quốc Lộ 50 là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay. Bởi từ khi cầu Mỹ Lợi khánh thành và đi vào hoạt động thì quãng đường từ TP HCM đi Tiền Giang đã được rút ngắn chỉ còn 25km. So với đường quốc lộ 1 và đường cao tốc TP HCM – Trung Lương thì quãng đường từ TP HCM đến thị xã Gò Công (TIền Giang) qua cầu Mỹ Lợi đã được rút ngắn khoảng 75 km. Quốc lộ 50 đoạn qua Tiền Giang hiện đã được mở rộng nên các phương tiện giao thông đi lại rất thuận lợi.
Những chuyến vận chuyển hàng hóa từ TP HCM đến Long An và Tiền Giang sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nhờ vào sự phát triển của ạ tầng giao thông. Các doanh nghiệp vận tải nói chung và Indochinapost nói riêng đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất để không ngừng nâng cao năng lực vận tải hàng hóa của mình, đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng./.