Nội Dung Chính
Ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến để cam kết với doanh nghiệp
Ngày 15/8, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B). Đã chính thức ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến toàn diện. Dành cho các nhà bán hàng Việt Nam nhằm tối ưu hóa quy trình thương mại quốc tế.
Alibaba,com hợp tác ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến tại Việt Nam
Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam có thêm nhiều cơ hội tham gia vào dòng chảy thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Đặc biệt là trong việc tối ưu hóa quy trình xuất khẩu. Logistics được xem là một trở ngại lớn, khi các doanh nghiệp phải tìm kiếm các giải pháp vận chuyển hiệu quả và đáng tin cậy. Để đảm bảo giao hàng đúng hẹn đồng thời giảm thiểu chi phí và rủi ro.
Nhận thức rõ điều này, Alibaba.com đã hợp tác với các công ty giao hàng nhanh quốc tế hàng đầu như UPS và DHL. Với mục tiêu hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Alibaba.com còn hợp tác với các tổ chức thanh toán Việt Nam như Zalo Pay và Momo. Để giúp thanh toán cước phí vận chuyển nhanh chóng và tiện lợi.
Lợi ích của dịch vụ logistics trực tuyến
Dịch vụ này không chỉ hỗ trợ các lựa chọn vận chuyển quốc tế nhanh chóng và đáng tin cậy. Mà còn tích hợp toàn bộ quy trình logistics – từ đóng gói, lưu kho cho đến giao hàng. Giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thời gian.
Thông qua các đối tác chuyển phát nhanh quốc tế. Alibaba.com sẽ đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng lịch trình. Đồng thời cung cấp các công cụ theo dõi đơn hàng chi tiết. Dịch vụ tư vấn hải quan, và các giải pháp bảo hiểm hàng hóa toàn diện. Những tính năng này giúp các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro. Nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Các tính năng cụ thể của dịch vụ logistics trực tuyến Alibaba.com
Các tính năng cụ thể của dịch vụ logistics Alibaba.com dành cho các nhà bán hàng Việt Nam bao gồm:
Tính minh bạch và chi phí hợp lý
Doanh nghiệp sẽ nhận được báo giá chi tiết ngay từ đầu cho mọi dịch vụ, bao gồm hàng hóa, logistics và thuế hải quan. Nhờ quy mô lớn và mối quan hệ đối tác rộng khắp, Alibaba.com mang đến cước phí vận chuyển cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể tổng chi phí đơn hàng.
Dịch vụ logistics thông minh số hóa toàn cầu
Alibaba.com cung cấp quy trình đơn hàng hoàn toàn được số hóa cho các gói hàng được gửi đến nhiều quốc gia và khu vực. Dịch vụ này sử dụng AI để hỗ trợ các giao dịch và vận chuyển thông minh. Nó cung cấp báo giá cho các dịch vụ logistics, hỗ trợ đặt hàng logistics trực tuyến và theo dõi quy trình trực tuyến hoàn toàn 24/7.
Tăng cường khả năng theo dõi và kiểm soát đơn hàng
Hệ thống thông minh tự động đề xuất các tuyến đường vận chuyển tối ưu, người bán và người mua có thể theo dõi trực tuyến 24/7 và giao tiếp minh bạch. Điều này đảm bảo giao hàng hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của đối tác.
Bảo hiểm hàng hóa
Đảm bảo giao hàng đúng hẹn và bảo vệ hàng hóa khỏi mọi rủi ro logistics thông thường. Quy trình bồi thường nhanh chóng và chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng sự an tâm khi sử dụng dịch vụ logistics trực tuyến của Alibaba.com.
Dịch vụ khách hàng
Thông qua Alibaba.com, các nhà bán hàng có thể kết nối với nhà cung cấp dịch vụ logistics trong vòng 20 giây. Quy trình tư vấn và lựa chọn dịch vụ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, loại bỏ những rào cản trong giao tiếp trực tiếp. Ngoài ra, đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Alibaba.com luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình giao dịch.
Xem thêm:
Chiến lược hình thành chuỗi dịch vụ logistics chuyên sâu, hiện đại
Động lực từ vận tải hàng hoá hàng không