Nội Dung Chính
Trong các dịch vụ ship hàng TP.HCM, không phải lúc nào sử dụng dịch vụ vận chuyển cũng diễn ra suôn sẻ, thành công. Có những trường hợp quá trình ship hàng phải tạm nhưng hoặc hủy bỏ không chỉ bởi trục trặc xảy ra với hàng hóa như mất mát, hư hỏng mà còn do chính bản thân khách hàng muốn yêu cầu hủy đơn hàng. Dưới đây là những trường hợp người gửi có thể hủy bỏ đơn hàng vận chuyển.
Đơn hàng vẫn chưa được vận chuyển
Việc hủy bỏ đơn hàng vận chuyển không phải là điều mà các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh Hồ Chí Minh mong muốn. Tuy nhiên xuất phát từ nhiều trường hợp khách quan và chủ quan khi thỏa thuận giữa người gửi, người nhận mà họ có thể hủy các đơn hàng chuyển phát nhanh.
Nếu bưu kiện đã được nhận từ nhân viên giao hàng mà chưa được vận chuyển tới nơi nhận, người gửi có thể liên hệ với văn phòng đơn vị vận tải để hủy đơn vận chuyển. Trường hợp có phát sinh các chi phí trong quá trình lưu kho đối với đơn hàng bị hủy, khách hàng phải thanh toán hoàn tất các phí phát sinh trước khi nhận lại hàng hóa. Đây là trường hợp xảy ra phổ biến trong dịch vụ giao hàng nhanh, việc khách hàng hủy bỏ đơn hàng đã ký kết trước khi vận chuyển là điều không phải hiếm khi xảy ra.
Bưu kiện đang trong quá trình vận chuyển
Kể cả khi hàng hóa đang trong quá trình vận chuyển tới nơi nhận, người gửi vẫn có thể yêu cầu công ty chuyển phát hủy bỏ giao hàng. Hủy đơn hàng đang vận chuyển, khách hàng phải thanh toán cước vận chuyển đi và cả chi phí vận chuyển hàng hóa quay về. Tức là người gửi sẽ trả hai lần phí vận chuyển từ khu vực nhận hàng đến vị trí tạm dừng giao hàng.
Việc hủy đơn hàng giữa chừng chỉ áp dụng trong trường hợp bưu kiện đang di chuyển trên tuyến vận chuyển xa, có dừng tại một số bưu cục của đơn vị vận tải. Nếu bưu kiện vận chuyển xuyên suốt trên lộ trình giao hàng tới nơi nhận thì người gửi không thể hủy đơn hàng trong tình huống này. Và chỉ có thể đợi đơn hàng được trả về theo đúng quy trình xử lý đối với trường hợp người nhận không nhận hàng.
Đơn vị ship hàng TP.HCM vi phạm hợp đồng
Một số trường hợp, người gửi vô tình gặp phải công ty vận chuyển hàng hóa không đảm bảo uy tín. Các công ty này không thực hiện đúng về các yêu cầu của khách hàng trong hợp đồng vận chuyển như: thay đổi hình thức vận chuyển, tự thay đổi mức giá, vận chuyển sai thời gian cam kết… Khách hàng nếu cảm thấy công ty dịch vụ vận tải vi phạm hợp đồng vận chuyển đã ký kết thì khách hàng hoàn toàn có thể hủy bỏ đơn hàng chuyển phát nhanh đang chờ vận chuyển. Với một số tình huống, người gửi có thể yêu cầu bồi thường nếu mức độ vi phạm quá lớn, gây thiệt hại về kinh tế cho khách hàng.
Indochinapost Logistics là một trong số các công ty cung cấp dịch vụ vận tải và dịch vụ ship hàng uy tín. Các dịch vụ Indochinapost có cung cấp bao gồm: Chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe…. Indochinapost luôn cố gắng mang đến những dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng.