Nắm bắt tâm lý muốn mua sắm tiện lợi nhưng an toàn của hầu hết người tiêu dùng tại Việt Nam, dịch vụ nhận hàng trả tiền ra đời và trở thành phương thức thanh toán được ưu tiên hàng đầu.
Hạ tầng công nghệ và Internet phát triển tạo điều kiện cho thương mại điện tử ngày càng ăn sâu vào nếp sống của nhiều người tiêu dùng hiện đại. Tuy nhiên những lỗ hổng về bảo mật thanh toán dễ khiến cho nhiều người còn ngần ngại. Băn khoăn này có thể được giải quyết trọn vẹn nhờ dịch vụ nhận hàng trả tiền. Đây được xem là hình thức thanh toán an toàn, tiện lợi và được ưa chuộng nhất hiện nay.
Việc mua sắm online mang lại những lợi ích không thể chối cãi tuy nhiên người mua hàng không được trực tiếp nhìn thấy hay cảm nhận sản phẩm mà chủ yếu lựa chọn thông qua những hình ảnh và thông tin quảng cáo từ phía người bán nên có nhiều rủi ro. Từ trước đến nay đã có rất nhiều trường hợp sản phẩm mua online khi ship đến không giống như hình thật, tiền hàng lại đã thanh toán trước đó khiến người mua tiến thoái lưỡng nan và dần mất niềm tin vào việc mua sắm trực tuyến.
Lựa chọn dịch vụ nhận hàng trả tiền cũng là một cách kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán. Khi đã kiểm tra và ưng ý với sản phẩm, khách hàng mới thanh toán cho nhân viên giao nhận, nếu không có thể gửi trả. Mặc dù có thể mất thêm một khoản phí thu hộ nhỏ nhưng đây là cách người mua hàng online mua lại sự an tâm cho mình.
Thời gian nhận hàng cũng là vấn đề băn khoăn của nhiều người mua hàng online bởi nếu nhân viên ship không gặp được người nhận sẽ phải vận chuyển qua lại rất mất thời gian và có thể đơn hàng dễ bị thất lạc. Dịch vụ nhận hàng trả tiền với đặc điểm có thể hẹn khoảng giờ ship giúp cả nhân viên giao nhận cũng như khách hàng có thể chủ động thời gian và đảm bảo tỷ lệ giao hàng thành công cao hơn.
Nhận hàng trả tiền đã chứng minh khả năng hạn chế rủi ro tốt hơn cả so với những phương thức giao nhận truyền thống. Đáp ứng những yêu cầu từ thị trường, Indochinapost cũng đã đưa vào khai thác dịch vụ này với những chương trình ưu đãi hấp dẫn.