Thương mại điện tử phát triển với tốc độ ngày càng nhanh chóng, sự phát triển này có sự ảnh hưởng không nhỏ của dịch vụ giao nhận hàng hóa. Dịch vụ giao nhận hàng hóa là nền tảng vững chắc cho sự phát triển và khẳng định giá trị của thương mại điện tử. Đặc thù của loại hình kinh doanh này chính là phải gắn liền và cùng phát triển với loại hình dịch vụ giao nhận.
Sự phát triển với tốc độ chóng mặt của công nghệ, mạng xã hội là những yếu tố thúc đẩy sự đi lên ngày càng cao của thương mại điện tử. Để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của thương mại điện tử, dịch vụ giao nhận cũng xuất hiện ngày càng nhiều, phủ rộng trên khắp các tỉnh thành và tập trung mạnh mẽ nhất vẫn là ở những thành phố lớn. loại hình dịch vụ giao nhận hiện nay đã và đang hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Kinh doanh thương mại điện tử xuất hiện chưa lâu và cũng chưa thực sự phát triển ở mức độ hoàn thiện do tâm lý của người tiêu dùng, đối với thị trường như Việt Nam thì tâm lý của người tiêu dùng vẫn quen với việc chọn hàng hóa bằng việc quan sát, đánh giá sản phẩm trực tiếp sau đó mới quyết định mua và trả tiền. tâm lý này còn khá nặng nề với một số đối tượng khách hàng trong đó đa phần là những người lớn tuổi. Với giới trẻ hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thì khả năng thích ứng rất nhanh, việc lựa chọn một sản phẩm hàng hóa cũng không quá khắt khe mà chú trọng tới tiện ích và thời gian. Theo xu thế này thì thương mại điện tử sẽ còn đi xa hơn nữa, sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Nắm bắt được xu thế này, sự đầu tư cho dịch vụ giao nhận trong thương mại điện tử đang được đặc biệt quan tâm. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hiểu rõ được tầm quan trọng của chính mình, tuy nhiên không phải doanh nghiệp giao nhận nào cũng hoạt động thực sự hiệu quả. Nhìn chung thì cách thức hoạt động và cung cấp dịch vụ giao nhận hiện nay trong thương mại điện tử khá giống nhau, đa số đều hướng đến khách hàng là mục tiêu để phát triển, tuy nhiên vấn đề khai thác những mảng nhỏ,chú trọng những phát sinh trong quá trình giao nhận thì ít được các doanh nghiệp giao nhận quan tâm. Dịch vụ giao nhận trong thương mại điện tử hiện nay đã làm được những phần chính như giao nhận gắn liền đảm bảo được thời gian yêu cầu, đáp ứng được cơ bản những gì khách hàng cần nhưng để thực sự phát triển sâu rộng hơn nữa cần phải quan tâm chặt chẽ từ qui trình, nhân viên đến mọi vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển để giao nhận hàng hóa.
Indochinapost.vn cam kết mang đến mọi chất lượng, dịch vụ tốt nhất trong giao nhận hàng hóa, những gì mà dịch vụ giao nhận của doanh nghiệp khác chưa làm được hãy để cho Indochinapost.vn hoàn thiện nó. Chúng tôi hướng đến mục tiêu xây dựng nên một dịch vụ giao nhận trong thương mại điện tử tốt nhất, cung cấp cho khách hàng mọi tiện ích tối đa.
Dịch vụ giao nhận trong thương mại điện tử chính là cơ hội cho những doanh nghiệp biết nắm bắt, tuy nhiên đó cũng chính là thách thức cho những doanh nghiệp thiếu sự đầu tư, thiếu ý tưởng và cân nhắc kỹ càng trước khi tham gia vào lĩnh vực này. Phải làm được những gì các doanh nghiệp giao nhận đi trước đã làm và phải phát triển thêm những yếu tố mới nhằm mang đến một dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho khách hàng. Indochinapost.vn hướng đến sự hoàn hảo trong giao nhận, khắng định một bước đi mới cho nghành giao nhận hàng hóa, chúng tôi đi cùng với sự phát triển của thương mại điện tử.