Nội Dung Chính
Để nhu cầu vận chuyển hàng hóa trở nên nhanh chóng và tiện lợi, các dịch vụ chuyển phát nhanh như một giải pháp hiệu quả cho vận chuyển Bắc Nam hiện nay. Thời gian chuyển phát nhanh cũng là vấn đề được khá nhiều khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ, nắm bắt được thời gian hoạt động của các đơn vị chuyển phát giúp người gửi sắp xếp thời điểm giao hàng phù hợp cho đơn hàng của mình.
Thời gian giao hàng trong nội thành
Như đã biết, khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam, vận chuyển hàng hóa có hai lựa chọn giao hàng cho đơn vị chuyển phát trực tiếp tại các bưu cục trong thành phố hoặc yêu cầu nhân viên giao nhận đến tận nơi lấy hàng. Tuy nhiên một số khu vực ngoại thành không thể nhận hàng tận nơi nếu đơn vị chuyển phát không có bưu cục hỗ trợ gần nhất.
Khi chuyển phát trong nội thành, nhân viên giao hàng sau khi nhận hàng sẽ tiến hành chuyển phát bưu kiện đến địa chỉ yêu cầu ngay lập tức. Thời gian làm việc của nhân viên vận chuyển ở hầu hết các công ty chuyển phát hiện nằm trong giờ hành chính như những doanh nghiệp văn phòng. Hết thời gian làm việc của bưu cục trong nội thành, người gửi không thể thực hiện các yêu cầu về dịch vụ chuyển phát cũng như giao hàng sau giờ hành chính.
Thời gian giao hàng cho chuyển phát liên tỉnh
Tuy các bưu cục và nhân viên bưu cục của các đơn vị chuyển phát nhanh làm việc theo giờ hành chính, nghỉ lễ theo quy định nhà nước nhưng các hoạt động chuyển phát hàng hóa cho dịch vụ chuyển hàng tới các khu vực liên tỉnh vẫn diễn ra bình thường mỗi ngày.
Thông thường để vận chuyển bắc nam các bưu kiện đi liên tỉnh sẽ mất hơn một ngày tùy từng hình thức chuyển phát mà khách hàng lựa chọn, vì thế nhằm đảm bảo giao hàng đúng thời gian cam kết hoạt động chở hàng trên các phương tiện vận tải cho các đơn hàng này vẫn được thực hiện đều đặn kể cả thứ 7, Chủ Nhật hoặc ngày nghỉ lễ.
Thời gian làm việc trong ngày có ảnh hưởng đến cam kết giao hàng?
Thời gian làm việc theo giờ hành chính của văn phòng/ bưu cục không ảnh hưởng đến thời gian giao hàng mà đơn vị chuyển phát cam kết trong dịch vụ của mình. Khách hàng không thể đưa ra các yêu cầu về sử dụng dịch vụ, thay đổi đơn hàng, yêu cầu giao hàng… sau giờ làm việc nhưng thời gian giao hàng vẫn được đảm bảo kể từ thời điểm nhân viên vận chuyển nhận hàng từ người gửi.
Để giao hàng sau giờ hành chính, người gửi có thể lựa chọn các dịch vụ shipper tự do. Đây là những cá nhân, nhóm giao hàng chuyên thực hiện yêu cầu chuyển phát hàng hóa nhỏ lẻ trong khu vực nội thành với mọi thời điểm trong ngày kể cả sau giờ hành chính.
Hiện nay, Indochinapost Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp,vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.