Indochinapost – Ngày 18/10/2016 – Dịch vụ chở hàng đi Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu liên tục trong ngày, số lượng từ 2 – 3 chuyến/ngày, nhận hàng tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước.
Dịch vụ chở hàng đi Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu lưu thông chủ yếu trên quốc lộ 91C, chạy dọc theo bờ Nam sông Hậu. Vì vậy, Quốc lộ 91 còn được gọi là Quốc lộ Nam Sông Hậu. Tổng chiều dài toàn tuyến là gần 150 km, với quy mô xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Quốc lộ 91C giao với quốc lộ 91B tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, và đây cũng là điểm bắt đầu của tuyến đường. Chạy qua quận Cái Răng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ rồi đến huyện Châu Thanh, tỉnh Hậu Giang. Tiếp đó, Quốc lộ 91C đi qua 4 huyện thuộc tỉnh Sóc Trăng là huyện Kế Sách, Long Phú, Trần Đề, Vĩnh Châu để rồi đi tới điểm kết thúc tuyến đường tại thành phố Bạc Liêu. Đây cũng là điểm trả hàng cuối cùng của chuyến vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Quốc lộ 91C khởi công xây dựng vào năm 2005 và hoàn thành, đi vào sử dụng từ năm 2011. Trên quốc lộ này có 39 cầu vượt sông, trong đó có 6 cầu nhịp lớn, 10 cầu lớn, 23 cầu trung và nhỏ. Anh em lái xe miền Nam chia sẻ rằng: “Quốc lộ 91C tuy vắng, đường đi thông thoáng nhưng mặt đường thì không tốt do trải nhựa rải đá mi chứ không phải bê tông nhựa. Đi thì rút ngắn được thời gian như ù tai lắm”. Bên cạnh đó, “đường tuy vắng nhưng cũng không đi nhanh được bởi mặt đường không láng mượt, đã thế lại còn nhiều cầu, lên xuống cầu mối nối không tốt nên khá xóc”, lái xe Hoàng Tuấn Tài chia sẻ thêm. Ngoài ra, khi lưu thông trên tuyến quốc lộ này, các lái xe cần tuân thủ theo đúng luật lệ giao thông, đi đúng tốc độ quy định, tuyệt đối đừng vì thấy đường thoáng mà sốt ruột.
Từ năm 2014, Quốc lộ Nam sông Hậu (Quốc lộ 91C) đoạn từ TP. Châu Đốc đến Cửa khẩu Quốc gia Long Bình (An Phú) dài 35,5km đã bắt đầu xuất hiện ổ gà, ổ voi lởm chởm, có đoạn bị sụt lún, đoạn khúc quanh che khuất tầm nhìn rất khó để có thể quan sát được phía trước. Bên cạnh đó, đường đi khá nhỏ hẹp lại không có vạch kẻ đường, vì vậy, người tham gia giao thông qua lại cũng trở nên khó khăn hơn. Các lái xe cần chú ý khi lưu thông trên đoạn tuyến này để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện cũng như hàng hóa trên xe.
Quốc lộ 91C đi vào sử dụng từ năm 2011, tính đến thời điểm này cũng đã được 5 năm, nhiều đoạn tuyến cũng đã bị xuống cấp, vì vậy, việc cải tạo, nâng cấp là cần thiết, để người dân tham gia giao thông được an toàn hơn và giúp giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A. Đồng thời, góp phần tạo thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản, hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội 4 tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung./.