Chuyên giao nhận vận tải hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu và Hà Nội bằng xe tải 8 tấn (2 chân); xe tải 10 tấn (3 chân) hoặc các loại xe có tải trọng từ 15 tấn trở lên. Từ TP Hồ Chí Minh vận chuyển hàng hóa đi Vũng Tàu và Hà Nội sẽ đi trên hai tuyến Chuyến vận chuyển hàng hóa đường dài với hai điểm trả hàng như trên thì xe tải chở hàng sẽ chia thành hai chặng đó là vận chuyển hàng hóa từ TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu và tiếp tục vận tải hàng hóa từ Vũng Tàu ra Hà Nội. Quốc lộ 1A vẫn là tuyến quốc lộ chính xuyên suốt hành trình vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam.
Bên cạnh đó, còn phải kể tới Quốc Lộ 51, tuyến giao thông huyết mạch theo hướng Đông Nam nối thành phố Biên Hòa(Đồng Nai) với thành phố Vũng Tàu ( tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và là cửa ngõ thông thương ra biển. Quốc lộ 51 đi qua các huyện Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai và huyện Tân Thành thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ TP Hồ Chí Minh vận chuyển hàng hóa đi Vũng Tàu có nhiều tuyến đường, trong đó Quốc Lộ 1A và Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giầy được nhiều lái xe lựa chọn để vận chuyển hàng hóa.
Theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba ). Sau đó rẽ phải theo hướng Quốc Lộ 51. Đi thêm khoảng 100 lm là đến TP Vũng Tàu.
Hướng đi cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giầy : Đường cao tốc thuận lợi, dễ đi, rút ngắn thời gian di chuyển nhưng đường dẫn lên cao tốc tương đối phức tạp vì vậy nếu lái xe không nắm chắc địa hình thì lái xe nên tìm hiểu kỹ giao thông khu vực này để tránh đi nhầm đường, lạc đường. Sau khi lên cao tốc, lái xe chạy thẳng đến ngã rẽ khỏi cao tốc Long Thành thì rẽ về Quốc Lộ 51 để tới trả hàng tại Vũng Tàu.
Theo kinh nghiệm của các lái xe phía Nam thông thạo đường đi, khu vực lưu thông trên tuyến quốc lộ này cần lưu ý đi đúng tốc độ quy định trên các biển báo. Quốc lộ 51 rất dễ đi, biển báo cũng khá rõ ràng. Ngoài khúc Đồng Nai nổi tiếng xưa nay lái xe phía Nam nào cũng biết, nếu đi từ cao tốc ra thì cần chú ý thêm một vài điểm có thay đổi tốc độ như sau:
– Ra cao tốc có thể đi với vận tốc 80km/h
– Đến khu dân cư đầu tiên là khúc vào Phú Mỹ (bắt đầu từ KCN Mỹ Xuân) thi làn ngoài cùng chạy được 70km/h, 2 làn còn lại là 60km/h.
– Qua Bà Rịa: làn ngoài cùng chạy được 70km/h, 2 làn còn lại là 60km/h.
– Qua cầu Cỏ May thì có một đoạn khoảng hơn 1 km chỉ chạy được 60km/h. Còn nếu đi từ Biên Hòa xuống thì lưu ý đoạn qua Long Thành, đường rộng nhưng chỉ cho 50km/h.
Với vai trò là tuyến giao thông huyết mạch, dự tính đến năm 2020, quốc lộ 51 đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ sẽ có nguy cơ ùn tắc và hạn chế tốc độ lưu thông tại một số vị trí cục bộ. Đối với đoạn Phú Mỹ – Vũng Tàu lưu lượng dự báo đến năm 2030 mới đạt khảng 62.000 lượt xe/ ngày đêm và lúc này sẽ xảy ra tình trạng ùn ứ. Để hạn chế tình trạng này, nhiều con đường nối với quố lộ 51 đã được khai thác, xây mới như dự án đường 991 từ Quốc Lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép, huyện Tân Thành, tình Bà Rịa – Vũng Tàu hay dự án hầm chui Vũng Tàu và đề xuất xây 47 km cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu….Trong tương lai, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ phát triển mạnh, những chuyến vận chuyển hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Hà Nội theo đó ngày một nhiều hơn./.