Dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng 5 tấn từ Hà Nội đi Ninh Bình và Thanh Hóa ngày càng gia tăng cả về chất lượng và số lượt chuyến vận chuyển. Nhiều doanh nghiệp vận tải lớn đã không ngừng nâng cao năng lực vận tải của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao lưu kinh tế của thị trường.
Ninh Bình và Thanh Hóa là hai địa phương tập trung khá nhiều khu công nghiệp vừa và nhỏ vì vậy nền kinh tế của hai địa phương cũng phát triển khá nhanh và đang trên đà hòa nhập cùng cả nước trong chiến lược chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, tăng cường giao lưu, hợp tác kinh tế giữa hai địa phương với nhau và với các địa phương khác trong cả nước. Do vậy, càng ngày Indochinapost nhận được càng nhiều chuyến vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi Ninh Bình và Thanh Hóa. Rất nhiều đơn hàng có các điểm trả hàng tại khu công nghiệp nằm trên địa phận hai tỉnh trên. Ninh Bình có các khu công nghiệp như : Khánh Phú, Gián Khẩu, Tam Điệp, Phúc Sơn, Khánh Cư và Thanh Hóa bao gồm các khu công nghệp là : Nghi Sơn, Lam Sơn, Như Thanh, Vân Du, Lễ Môn, Hậu Lộc…. Những chuyến vận chuyển hàng từ Hà Nội đi Ninh Bình và Thanh Hóa thường sẽ sử dụng các loại xe tải trọng lượng 1,25 tấn , 1,4 tấn, 2,5 tấn, 3,5 tấn, 5 tấn và 8 tấn là chủ yếu. Đặc biệt là với những chiếc xe có tải trọng nhỏ dưới 1,4 tấn sẽ trả hàng thuận tiện hơn tại Thành Phố Ninh Bình và Thành Phố Thanh Hóa.
Từ Ninh Bình vận chuyển hàng hóa đi Thanh Hóa có rất nhiều cung đường để lái xe lựa chọn như: Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí MInh, Quốc lộ 10, Quốc lộ 45…. Với các tuyến Quốc Lộ 1A và đường Hồ Chí Minh hẳn đã quá quen thuộc với các anh em lái xe vận chuyển hàng hóa Bắc Nam.Quốc lộ 45 là tuyến đường giao thông quan trọng nối hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình. Nhìn trên bản đồ địa lý, Quốc lộ 45 có dạng cong hình chữ S với 2 điểm uốn tại vị trí thành Nhà Hồ và Thành Phố Thanh Hóa. Quốc lộ 45 giao cắt với Quốc lộ 12B tại phố Rịa (xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, Tỉnh Ninh Bình) và đây cũng là điểm bắt đầu của tuyến đường. Tại điểm giao cắt với đường Hồ Chí MInh ở ngã ba Như Xuân (Thị trấn Yên Cát, Như Xuân, Thanh Hóa) cũng là điểm cuối cùng kết thúc Quốc lộ 45. Tổng chiều dài cung đường khoảng hơn 130km. Tuy nhiên, các anh em lái xe cũng truyền cho nhau kinh nghiệm trên các tuyến tránh khác để rút ngắn khoảng cách xuống còn khoảng 100km. “Nếu đi từ điểm đầu Phố Rịa theo Quốc Lộ 12B tới Tam Điệp rồi theo Quốc Lộ 1A tới Thành Phố Thanh Hóa, sau đó rẽ vào Quốc Lộ 45 đến điểm cuối là thị trấn Yến Cát thì quãng đường đi so với tuyến chính rút ngắn được 10 cây số”, lái xe Đồng Văn Trình chia sẻ. Tiếp lời anh Trình, anh Hoàng Văn Hùng chia sẻ thêm : ” Còn một đường khác ngắn hơn nữa chỉ khoảng 100km đó là sau khi qua Thành Nhà Hồ, anh em rẽ vào đường 506, tiếp đó nhập vào đường Hồ Chí Minh đến Yên Cát chỉ với 100km”.
Thời gian tới, dự kiến Quốc lộ 45 sẽ được thiết kế, xây dựng, nâng cấp thành đường cao tốc với tổng chiều dài gần 110 km từ Mai Sơn, Ninh Bình đến Nghi Sơn, Thanh Hóa. Song song với tuyến quốc lộ 1 hiện nay, đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa sẽ có thêm tuyến cao tốc hiện đại. Tuyến đường này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 6 làn xe và vận tốc thiết kế đạt 120km/h. Trong tương lai, bộ mặt giao thông giữa hai tình Ninh Bình và Thanh Hóa sẽ còn phát triển mạnh và đẹp hơn nữa để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa của người dân, doanh nghiệp và thị trường trong nước nói riêng./.