Nội Dung Chính
Các tiêu chí để lựa chọn hãng vận chuyển hàng hóa quốc tế
Ngày này, có rất nhiều hàng vận chuyển hàng hóa quốc tế. Sau đây là một số tiêu chí giúp chủ hàng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container:
Dịch vụ tại cảng
- Các hãng vận tải container thường triển khai dịch vụ trọn gói từ cửa tới cửa. Kết nối các cảng đi và cảng đến, đi kèm các dịch vụ hỗ trợ khác
- Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, nhiều công ty giao nhận vận chuyển sẽ chào các dịch vụ đi kèm như hỗ trợ thủ tục hải quan. Kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu, cùng với dịch vụ vận chuyển quốc tế để thuận tiện cho chủ hàng.
- Tại hai đầu cảng, các công ty vận chuyển bằng container cũng kết hợp dịch vụ vận vận tải đường bộ. Bao gồm các phương tiện đầu kéo, xe chuyên dụng, trang thiết bị, xếp, dỡ container, giao nhận tận kho.
Giá cước
- Giá cước là một yếu tố quyết định trong quá trình lựa chọn nhà vận tải. Ngoài phí dịch vụ, các chủ hàng sẽ kiểm tra chất lượng dịch vụ được cung cấp bởi đối tác. Chủ hàng không nên đánh đổi giữa tiết kiệm giá cước và sự gia tăng của chi phí khác phát sinh.
Vận chuyển trực tiếp hay chuyển tải
- Các hãng vận tải có thể cung cấp hai sản phẩm riêng biệt cho các chủ hàng có nhu cầu xuất khẩu đến các cảng quốc tế. Giúp người gửi hàng có thể lựa chọn phù hợp với yêu cầu của mình hơn. Đó là vận chuyển trực tiếp (tới cảng đích chỉ với một con tàu). Hoặc chuyển tải (lưu động vận chuyển hàng hóa bằng một hoặc nhiều con tàu khác nhau).
- Sự lựa chọn tuyến đường sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như bản chất và giá trị của hàng hóa. Mức độ khẩn cấp của việc vận chuyển, kết nối trở đi, điều kiện thời tiết, môi trường chính trị,…
Thời gian vận chuyển
- Đối với một số hàng đông lạnh có giá trị cao, hàng hóa thời vụ. Chủ hàng muốn lô hàng đến nơi nhận càng nhanh càng tốt, để đảm bảo hoạt động kinh doanh
- Thời gian vận chuyển bên cạnh phụ thuộc vào các dịch vụ tại cảng. Còn dựa vào sự lựa chọn tuyến vận chuyển và lịch trình của mỗi hàng tàu.
- Các nhà cung cấp dịch vụ chậm hơn thường đưa ra mức giá thấp hơn để lôi kéo người gửi đặt chỗ với họ, trong khi những nhà cung cấp dịch vụ nhanh hơn tính chi phí cao hơn. Do đó, chủ hàng cần đánh giá xem liệu lợi ích chi phí với thời gian vận chuyển để ra quyết định lựa chọn phù hợp.
Sự ổn định và bền vững
- Một hãng vận tải ổn định sẽ đảm bảo năng suất dịch vụ cho nhu cầu vận chuyển. Về lâu dài, chủ hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích khi thỏa thuận với một đối tác có vị thế ổn định trên thị trường.
- Mục đích là phát triển mối quan hệ cộng sinh và cùng có lợi. Trong đó cả hai bên đều nỗ lực tối ưu hóa các lợi thế chiến lược dài hạn hơn là những lợi ích ngắn hạn. Vì lý do này, các công ty lớn thường thích hợp tác với các hãng vận tải nổi tiếng hơn. Họ thường tham gia vào các mối quan hệ hợp đồng nhiều năm và nhiều tuyến đường thương mại.
Mối quan tâm về môi trường
- Sự quan tâm vào môi trường và những nỗ lực phối hợp nhằm giảm phát thải khí nhà kính. Làm gia tăng các tiêu chí lựa chọn sử dụng để đánh giá và xếp hạng các hãng vận tải. Giữa hai công ty danh tiếng, khách hàng thường có xu hướng chọn công ty thân thiện với môi trường hơn.
Với phương châm Uy tín- Chất lương- Giá cả cạnh tranh
Indochinapost rất hân hạnh được đón tiếp quý khách.