Chuyên nhận vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh Tây Nguyên, đồng thời nhận, trả hàng tại cảng Quy Nhơn, Bình Định và cửa khẩu Lệ Thanh, Gia Lai với số lượng từ 2 đến 3 chuyến xe tải loại 5 tấn trở lên.
Từ nội thành Hà Nội, hàng hóa được tăng bo ra bến để lên các xe có trọng tải lớn hơn, hàng ghép đi khắp các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên. Hoặc khách hàng có thể lựa chọn hình thức thuê xe tảinguyên chuyến vận chuyển hàng hóa hai chiều từ Hà Nội tới cảng Quy Nhơn, Bình Định; cửa khẩu Lệ Thanh, Gia Lai và ngược lại.
Từ Hà Nội để vận chuyển hàng hóa đi Tây Nguyên, lái xe lựa chọn 2 tuyến đường là Quốc lộ 1 và đường mòn Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nhiều lái xe thông thuộc tuyến này cho biết: Trước đây, từ TP Pleiku đi Hà Nội, chúng tôi không dám đi đường mòn HCM vì đường hỏng, dốc quanh co, vậy nên đi theo Quốc lộ19 qua Bình Định. Quốc lộ 19 là con đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên và cảng Quy Nhơn (Bình Định). Điểm đầu đặt tại cảng Quy Nhơn – TP Quy Nhơn – Tỉnh Bình Định, kết thúc tuyế quốc lộ tại cửa khẩu Lệ Thanh, tỉnh Gia Lai. Quốc lộ 19 có chiều dài 240 km, qua địa phận tỉnh Gia Lai 169,5 km, địa phận tỉnh Bình Định 70,5 km. Từ thành phố Pleiku vận chuyển hàng hóa đi Hà Nội trên quốc lộ 19 qua Bình Định đến Hà Nội phải mất 28 giờ. Nhưng từ khi đường mòn Hồ Chí Minh được nâng cấp tu sửa, đường xá sạch đẹp, khang trang, mượt mà thì các bác tài lại trở về đi đường này với tổng thời gian là 25 tiếng đồng hồ. Nhanh hơn so với đi đường cũ qua quốc lộ 19 khoảng 3 tiếng và quãng đường đi cũng được rút ngắn 150 km. Hiện nay, cả Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh sau khi được nâng cấp đã đẹp, êm và bằng phẳng hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, nếu đi đường Hồ Chí Minh thì ít bị hạn chế tốc độ, xe không nhiều nên đạt tốc độ bình quân 65km/h là dễ dàng. Thời gian chạy xe được rút ngắn đồng nghĩa với việc xăng xe cũng giảm do không phải dừng đỗ nhiều.
Nhằm phát triển mạng lưới giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế Tây Nguyên và tỉnh Bình Định phát triển, Thủ tướng Chính Phủ đã cho phép cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao với Quốc lộ 1. Toàn tuyến Quốc lộ 19 có chiều dài 238km, đoạn từ Cảng biển Quy Nhơn đến điểm nối Quốc lộ 1A dài 17,8km sẽ được triển khai xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 1 đô thị, mặt cắt ngang rộng từ 32 – 50m với 6 làn xe (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ) cùng dải phân cách và vỉa hè. Đến tháng 10/2015, tỉnh Bình Định đã tổ chức thông tuyến quốc lộ 19 đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến quốc lộ 1A. Giai đoạn 1 đã được hoàn thành, dự kiến 2 giai đoạn còn lại sẽ được hoàn thành vào năm 2020.
Quốc lộ 19 là tuyến đường huyết mạch giao thông nối khu vực ven biển miền Trung với Tây nguyên. Sau khi Quốc lộ 19 được nâng cấp, cải tạo toàn diện sẽ đảm bảo cho lưu lượng phương tiện giao thông qua lại, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các khu vực hành lang lưu thông qua Quốc lộ 19 về Cảng Quy Nhơn ngày càng cao của người dân./.