Đối với lái xe Đào Văn Dịu, chuyến vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đến Vĩnh Long và Trà Vinh là chuyến đi dài nhất và cũng là chuyến chở hàng đầu tiên vào miền Tây Nam Bộ. Có trong tay bằng lái xe B2 và kinh nghiệm lâu năm, anh Dịu đã quá quen thuộc các cung đường vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi các tỉnh thành miền Bắc. Khi có đủ kinh nghiệm và điều kiện,anh Dịu tiếp tục nâng lên bằng C để lái các dòng xe tải 8 tấn trở lên. Sau khi hoàn thành khóa học và nhận được giấy phép lái xe bằng C,anh Dịu tham gia chuyến vận chuyển hàng hóa đường dài đầu tiên cùng với một lái xe giàu kinh nghiệm. Chuyến vận chuyển hàng hóa lần đó được chia thành 2 chặng:vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội vào TP.HCM trả một số đơn hàng ghép và nhận thêm một lượng hàng hóa nữa rồi tiếp tục từ TP.HCM chở hàng đi trả tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong đó có Vĩnh Long và Trà Vinh. Chuyến hàng này đi khá dài, cả đi và về mất khoảng 8 ngày. Hai anh em thay phiên nhau, đoạn đường dễ đi thì tôi lái, còn đoạn đường đông thì lái cứng phụ trách.
Anh Dịu chia sẻ:” Vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam cứ bám theo tuyến Quốc Lộ 1A mà đi. Ngoài những đoạn đường đang được nâng cấp, sửa chữa thì còn lại giao thông thuận tiện. Chỉ cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn biển báo đi đúng luật thì không có gì phải lo và cũng không gặp bất cứ trở ngại nào.” Khoảng 3 ngày rưỡi là xe của anh Dịu đến TP Hồ Chí Minh. Khi xe tải tới điểm tập kết, đại diện văn phòng của vantai24h sẽ tới nhận biên bản bàn giao cùng số lượng hàng hóa của những đơn hàng ghép và lên phương án sử dụng các xe tải trọng phù hợp để trả hàng trong nội thành, ngoại thành và đi các tỉnh, thành khác. Xe tải của anh Dịu tiếp tục nhận thêm hàng tại một địa điểm khác trong nội thành TP.HCM. Tiếp đó, xe sẽ trả hàng toàn bộ số hàng trên tại Trà Vinh, sau đó theo quốc lộ 53 để tới điểm trả hàng cuối là Vĩnh Long.
Chặng 1: TP.HCM – Trà Vinh: Cung đường vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM tới Trà Vinh khoảng 140km. Từ nội thành TP.HCM đi tới vòng xoay An Lạc. Tiếp đó, đi theo quốc lộ 1A qua cầu Bến Lức, cầu Ván đến vòng xoay TP Tân An(Long An). Đi theo đường tránh thành phố, qua cầu Tân An, đi tiếp QL1A ->Cầu Tân Hương->Cầu Bến Chùa->Ngã ba Trung Lương->TP Mỹ Tho-> Ấp Bắc->Nguyễn Thị Thập (QL60). Chạy thẳng trên Quốc Lộ 60 qua Thành Phố Bến Tre->Cầu Hàm Luông -> Cầu Cái Cấm->Cầu Chợ Xếp->Cầu Hòa Lộc->qua huyện Mỏ Cày-> đến phà Cồ Chiên->Chạy tiếp Quốc Lộ 60 tới ngã ba giao với Quốc Lộ 53. Xe tải rẽ trái để nhập vào Quốc Lộ 53 -> chạy thẳng tới là đến Thị Xã Trà Vinh.
Chặng 2: Trà Vinh – Vĩnh Long : Vận chuyển hàng hóa từ Trà Vinh tới Vĩnh Long sẽ chỉ đi trên một cung đường duy nhất đó là tuyến Quốc Lộ 53. Tổng chiều dài quãng đường là 66 km nối thành phố Trà Vinh và thành phố Vĩnh Long.Từ đường Lê Lợi, thành phố Trà Vinh, xe tải đi về phía đường Mười Chín Tháng Tám -> Võ Văn Kiệt -> Quốc Lộ 53 -> Thành Phố Trà Vinh. Tuyến đường sẽ đi qua huyện Châu Thành,huyện Càng Long thuộc tỉnh Trà Vinh. Hết địa phận tỉnh Trà Vinh là tới địa phận tỉnh Vĩnh Long.Đoạn đường thuộc QL53 chạy trong địa phận tỉnh Vĩnh Long dài khoảng 40km đi qua các huyện: Vũng Liêm, Tam Bình, Mang Thít, Long Hồ và tới thành phố Vĩnh Long.
Đơn hàng kết thúc chuyến vận chuyển mới chỉ hoàn thành được một nửa. Anh Dịu cùng người anh em của mình quay xe về TP.HCM tiếp tục nhận đơn hàng mới để vận chuyển về Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Anh Dịu đi xa nhưng lại mang đến cho anh nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là kinh nghiệm lái xe qua phà.Chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm này ở những bài viết tiếp theo.