Nội Dung Chính
Mới đây, tập đoàn DHL eCommerce, một bộ phận của Deutsche Post DHL (Đức) được biết là tập đoàn vận chuyến giao nhận hàng đầu thế giới.
Công ty chính thức ra mắt dịch vụ phân phối nội địa tại Việt Nam.
Đại diện của Indochinapost cũng có mặt trong buổi ra mắt dịch vụ này.
Theo như nhóm chuyên gia của Indochinapost đã tìm hiểu, loạt dịch vụ của DHL eCommerce được đã tìm hiểu rất kỹ thị trường nội địa Việt Nam.
Chiến lược của eCommerce tại Việt Nam:
Tập đoàn này thiết kế dịch vụ tập trung cho sự bùng nổ thương mại điện từ hiện nay.
eCommerce của DHL rất quan tâm đến thị phần các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa, nhỏ và lớn.
Hỗ trợ trực tiếp việc gia tăng thị phần trong phân khúc thương mại điện tử Việt Nam.
Indochinapost đã làm việc với ông Charles Brewer – CEO của DHL eCommerce.
Ông cho biết: “Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng to lớn.
eCommerce sẽ khai thác tối đa hiệu quả dành cho các tiểu thương, nhà bán lẻ địa phương cũng như nhà bản lẻ trực tuyến.
Chi tiêu thương mại điện tử dự kiến tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020.
Các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương cần có các giải pháp hậu cần, vận chuyển chất lượng cao hơn để mở rộng quy mô”.
Ông Charles Brewer chia sẻ: “Dịch vụ của DHL eCommerce giao hàng trên khắp Việt Nam.
Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và các thành phố trung tâm hàng sẽ giao trong 1-2 ngày, tại các tỉnh khác giao từ 3-7 ngày”.
Về phần Kho bãi:
Như các công ty giao hàng khác, DHL eCommerce nhận thu tiền khi nhận hàng (COD).
Hiện nay tại Việt Nam, nhiều công ty nhận giao hàng tại TP.HCM và Hà Nội trong ngày. .
Khi đề cập đến vấn đề này, đại diện DHL eCommerce cho biết đang nghiên cứu giao hàng trong ngày.
Bên cạnh đó, DHL có thể phối hợp với một số công ty chuyển phát nhanh trong nước lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới.
DHL muốn phối hợp vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam và giúp doanh nghiệp Việt vận chuyển cho khách ở nước ngoài.
Công ty Indochinapost cũng rất quan tâm đến hoạt động chuyển phát nhanh nội địa và quốc tế.
Người mua hàng tại Việt Nam hầu hết vẫn thích trả tiền khi nhận hàng chứ it khi trả tiền trước.
Đây có thể là một rào cản khi mua hàng ở nước ngoài.
Bảo vệ môi trường và đầu tư:
Ông Thomas Harris, Giám đốc DHL eCommerce Việt Nam cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ để có được thị phần tốt tại Việt Nam.
Công ty đã xây dựng các kho lớn ở Hà Nội, TP.HCM, tiếp tục xây dựng mạng lưới cả nước.
Sau 6 tháng gia nhập thị trường, từ không có nhân viên nào công ty hiện đã có hơn 300 nhân viên toàn quốc.