Nội Dung Chính
Dịch vụ ship hàng Hà Nội đang có sự cạnh tranh khá khốc liệt. Nhiều đơn vị vận chuyển cùng xuất hiện và đồng thời khai thác dịch vụ vận chuyển đến Hà Nội và từ Hà Nội đi các tỉnh khác . Điều này, bắt buộc các đơn vị cần lập chiến lược phát triển cho phù hợp và hiệu quả. Những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ship hàng Hà Nội là yếu tố quan trọng mà các công ty dịch vụ vận tải cần chú trọng.
Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ship hàng Hà Nội mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng
Cập nhật công nghệ hiện đại
Cũng như những ngành dịch vụ khác, việc ứng dụng công nghệ trong ngành vận chuyển cũng cần được chú trọng. Khách hàng sử dụng dịch vụ quan trọng không những chất lượng mà còn là sự tiện lợi mà dịch vụ mang lại. Những đơn vị vận tải hàng hóa có đầu tư về hệ thống công nghệ hỗ trợ cho khách hàng sử dụng bao giờ cũng được ưu tiên hơn.
Đầu tư công nghệ thể hiện qua:
- Tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh: đa lựa chọn cho khách hàng để có thể sử dụng dịch vụ một cách tối ưu nhất có thể.
- Bổ sung các ứng dụng phù hợp với xu thế của người dùng theo thời đại: ứng dụng trên nền trang web, tính tăng tra cứu vận đơn online, ứng dụng trên điện thoại thông minh…
Thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá
Chiến lược giảm giá, khuyến mãi luôn có sức hút đối với người dùng cho bất cứ ngành dịch vụ nào. Do đó, ngành vận chuyển cũng nên áp dụng giải pháp này để nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ của mình. Theo đó, tùy vào chiến lược phát triển mà khách hàng có thể hình thành nên những kế hoạch khuyến mãi phù hợp với đơn vị của mình như:
- Tổ chức khuyến mãi giảm giá cước định kỳ.
- Khuyến mãi, giảm giá cước cho khách hàng thân thiết.
- Khuyến mãi giảm giá cước theo sự kiện của đơn vị vận chuyển.
Tăng cường nhân sự, đại lý, chi nhánh
Nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì đơn vị vận chuyển nên có kế hoạch tăng cường nhân sự, đại lý, chi nhánh. Một khi xây dựng được hệ thống này ổn định về số lượng sẽ đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm của khách hàng một cách nhanh chóng. Bởi trong khi sử dụng dịch vụ, yếu tố tiện lợi, nhanh chóng đơn vị nào đáp ứng được thì sẽ có được khách hàng.
Việc phát triển hệ thống nhân sự, đại lý, chi nhánh cũng nên phát triển theo lộ trình chứ không phải tự phát nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như trách nhiệm của đơn vị vận chuyển.
Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Giải pháp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ là nên xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đối với khách hàng, việc được chăm sóc chuyên nghiệp luôn gây được thiện cảm. Vì vậy, đơn vị vận chuyển nên có bộ phận chăm sóc khách hàng túc trực 24/7 luôn luôn giải đáp những thắc mắc, khiếu nại về dịch vụ sử dụng cho khách hàng. Số hotline nên là đầu số dễ nhớ, dễ gọi. Hoặc đơn vị vận chuyển cũng còn có thể xây dựng thêm kênh tương tác từ website để khách hàng có thể trao đổi nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Hiện nay, Indochinapost Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian gửi hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Indochinapost luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.