Nội Dung Chính
Bất cứ đơn vị giao hàng nào dù xử lý cẩn thận tới đâu thì cũng sẽ không tránh khỏi xảy ra một số vấn đề phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ như số điện thoại người nhận không đúng, đổi hàng,…. Vấn đề là các đơn vị sẽ có phương án xử lý phát sinh như thế nào để phù hợp nhất để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Các đơn vị giao hàng uy tín dù luôn nỗ lực và cố gắng để tránh các sự cố phát sinh trong quá trình giao hàng, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan, hay nhiều lúc là nguyên nhân tới từ chính khách hàng khiến trong một số trường hợp, quá trình giao hàng phát sinh một số vấn đề không mong muốn:
Số điện thoại không đúng: Nguyên nhân này có thể tới từ rất nhiều phía, có thể là khách hàng đọc/ghi sai cũng có thể nhân viên nhân đơn bên công ty giao hàng ghi sai, tóm lại sai sót này sẽ khiến quá trình giao hàng tạm thời không thể thực hiện, tốn kém thời gian.
Đổi hàng: Nguyên nhân này tới từ khách hàng, trong quá trình giao hàng, khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà bên ủy quyền giao hàng đã giao, vì thế khách muốn trả lại và đổi món hàng hóa khác.
Khách chỉ lấy một phần hàng: trong trường hợp khách hàng đã thỏa thuận với bên cung cấp hàng nhưng có những trường hợp khi đơn vị giao hàng tới thì khách lấy 1 phần hàng hóa trong đó.
Và còn nhiều những yếu tố phát sinh khác nữa.
Các sự cố phát sinh khi giao hàng là điều không thể tránh khỏi, cả phía bên ủy quyền giao hàng và khách nhận hàng đều biết điều đó, vấn đề là các đơn vị sẽ có cách xử lý như thế nào để làm hài lòng được cả 2 bên.
Sẽ có rất nhiều những vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng, từ chủ quan như số điện thoại không đúng cho tới khách quan như kẹt xe. Điều mỗi đơn vị giao hàng cần làm là xử lý linh hoạt, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng.