Nhu cầu giao hàng ngày càng nhiều và ngoài dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp thì hiện nay cũng có không ít nhân viên giao hàng tự do. Điều này hỗ trợ khá hiệu quả khi khách hàng có nhu cầu giao hàng gấp mà dịch vụ giao và trả hàng nhanh không đáp ứng kịp. Bên cạnh những lợi ích thì cũng có không ít hiểm họa phía sau khi sử dụng nhân viên giao hàng tự do. Có 3 điều tai hại nhất thường xảy ra khi thuê giao hàng tự do.
Sử dụng nhân viên giao hàng – shipper không có lai lịch rõ ràng
Điều này thường thấy với những chủ cửa hàng trong tình huống cần giao hàng gấp. Có thể chủ của hàng biết nhân viên giao hàng tự do qua lời giới thiệu hoặc quen biết nhưng không nắm rõ lý lịch chứng minh thư, địa chỉ thường trú hay thông tin cơ bản về người giao hàng. Rủi ro sẽ xảy ra với những mặt hàng có giá trị cao, tình trạng mất mát hàng hóa là điều khó tránh khỏi.
Hàng hóa dễ bị xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển
Do xuất phát là nhân viên làm việc tự do nên shipper tự do thường thiếu kinh nghiệm trong quá trình vận chuyển nên việc hàng hóa bị móp méo hay nứt, vỡ là chuyện khó tránh khỏi. Không ít nhân viên giao hàng tự do thiếu trách nhiệm trong quá trình vận chuyển hàng hóa dẫn tới tình trạng hư hỏng ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng. Do vậy khi thuê giao hàng tự do các chủ cửa hàng nên lưu ý.
Chi phí vận chuyển thường tăng cao khi thuê giao hàng tự do
Không chỉ rủi ro về hàng hóa mà chủ cửa hàng nhiều khi phải trả chi phí cao hơn so với sử dụng dịch vụ. Thậm chí nhiều giao hàng tự do còn hay xin thêm chủ cửa hàng khi tới nhận hàng. Điều này xảy ra khá phổ biến và thường xuyên. Thỏa thuận qua điện thoại rõ ràng nhưng nắm được yếu tố chủ cửa hàng đang cần giao gấp cho khách nên shipper tự do thường hay vòi vĩnh ép giá chủ cửa hàng. Nhiều trường hợp giao hàng tự do còn tới xin xỏ cả với người nhận gây ảnh hưởng không tốt tới uy tín của cửa hàng.
Những lưu ý khi sử dụng giao hàng tự do
Những của hàng doanh nghiệp bán hàng trực tuyến ngày càng cần những dịch vụ giao hàng tận nhà. Nhu cầu giao hàng cho khách ngày một tăng cao. Tuy nhiên sử dụng nhân viên giao hàng như thế nào đảm bảo uy tín của cửa hàng cũng như chất lượng dịch vụ giao hàng mới là yếu tố quan trọng nhất. Có không ít nhân viên giao hàng tự do đảm bảo giao hàng nhanh, vận chuyển hàng hóa nguyên vẹn tới khách hàng giúp chủ cửa hàng ghi dấu ấn tốt trong mắt khách hàng sử dụng dịch vụ.
Song trong những tình huống khẩn cấp dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp không đáp ứng được buộc chủ cửa hàng phải sử dụng nhân viên giao hàng tự do để phục vụ kịp thời với khách hàng. Khi sử dụng giao hàng tự do các chủ cửa hàng nên lưu ý những yếu tố trên để tránh bị rủi ro không đáng có.
Hiện nay Indochinapost Express chuyên chuyển hỏa tốc hẹn đúng giờ từ tp.HCM đi khắp các tỉnh thành trong nước. Nếu bạn đang tìm dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển hàng nhanh hẹn chính xác thời gian hay chuyển hàng tiết kiệm đường bộ hãy liên hệ với Indochinapost Express.
Đặc điểm dịch vụ chuyển hàng hỏa tốc hẹn đúng giờ tại IndochinapostExpress
Đặc điểm dịch vụ chuyển phát hàng dễ vỡ tại Indochinapost Express
Đặc điểm dịch vụ chuyển phát nhanh thông dụng tại Indochinapost Express
Đặc điểm dịch vụ đường bộ tiết kiệm tại Indochinapost Express
Liên hệ trực tiếp với hotline để được báo giá cụ thể cho từng khu vực